MỸ - BỈ: Đồng tài ngang sức

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

Là 1 trong 4 đội giành được 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng, những Quỷ đỏ đang thể hiện khát vọng chiến thắng trong cuộc đo sức với Mỹ diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 2-7 trên chảo lửa Arena Fonte Nova.

Với dàn hảo thủ trẻ đang khoác áo các CLB hàng đầu châu Âu như Harzard, Lukaku, Kompany… Bỉ có quyền mơ đến việc tiến xa và ở lại sân chơi World Cup lâu hơn. Hàng thủ Bỉ với thủ thành tài ba Courtois đang chơi cho A.Madrid, thực sự làm yên lòng người hâm mộ khi chỉ để lọt lưới 1 bàn/3 trận (ngang với Mexico và Colombia). Tuy nhiên, sau một mùa giải quá tải tại Premier League, Lukaku và Harzard vẫn thực sự mờ nhạt khi cả 2 chưa ghi được bàn thắng nào cho Quỷ đỏ. Sức mạnh ở 2 cánh của tuyển Bỉ sẽ đối mặt với 2 hậu vệ Mỹ là Johnson và Beasley thường dâng cao. Rất may, nhạc trưởng Fellaini thi đấu tỏa sáng hơn những gì anh thể hiện tại MU. Thầy trò Marc Wilmots sẽ chuẩn bị kỹ càng những pha đá phạt luân lưu nếu trận đấu bất phân thắng bại ở giờ đấu chính thức. Lúc đó, thủ thành Courtois sẽ có dịp đọ sức với người đồng nghiệp kỳ cựu Tim Horward.

So với người Bỉ, tuyển Mỹ có thành tích kém hơn với 10 lần tham dự World Cup nhưng họ lại nhỉnh hơn với vị trí hạng 3 tại Uruguay 1930. Thời gian trôi nhanh, người Mỹ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến môn bóng đá khi những con cưng của họ thi đấu ấn tượng trong thời gian gần đây. Nằm ở bảng G cùng với những đội bóng mạnh như Đức, Bồ Đào Nha và Ghana, Mỹ nhanh chóng tạo lợi thế khi thắng sát nút Ghana 2-1, cầm hòa Bồ Đào Nha 2-2 trong thế dẫn trước. Ở trận đọ sức với Cỗ xe tăng, dù thua 0-1 nhưng Mỹ vẫn kịp ghi tên vào vòng 16 đội. HLV Klinsmann đã thổi một luồng gió mới vào tuyển Mỹ bằng lối chơi khoa học, thiên về chiến thuật nhưng không kém phần kỹ thuật. Bộ đôi Beckerman - Jones đã chơi tròn vai, thu hồi bóng và che chắn tốt cho cặp trung vệ thép Cameron - Gonzalez. Riêng tiền vệ tấn công Bradley chưa thực sự hỗ trợ kịp thời cho chân sút Dempsey trên tuyến đầu. Anh cần tận dụng tốt cơ hội hoặc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đồng đội ghi bàn. Nếu tuyển Mỹ thi đấu với phong độ như 2 trận gặp Ghana và Bồ Đào Nha, họ có quyền hy vọng vào 1 chiến thắng trước Quỷ đỏ. Đây sẽ là trận cầu mở với tương quan lực lượng khá cân bằng. Đội biết tận dụng thời cơ tốt hơn sẽ có cơ may giành chiến thắng. Nhiều khả năng trận đấu sẽ kéo dài sang 2 hiệp phụ hoặc được phân định bằng loạt đá luân lưu nghiệt ngã.

Đội hình dự kiến:

MỸ: 4-2-3-1

Thủ môn: T.Howard; hậu vệ: Cameron, Gonzalez, Beasley, Johnson; tiền vệ: Beckerman, Jones, Bradley, Zusi, Bedoya; tiền đạo: Dempsey; HLV: J.Klinsmann.

BỈ: 4-3-3

Thủ môn: Courtois; hậu vệ: Kompany, Vermaelen, Vertonghen, Alderwelder; tiền vệ: Mirallas, Merten, Fellaini; tiền đạo: Harzard, Januzaj, Lukaku; HLV: Marc Wilmots.

 

 BA KHÔI
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên