Mỹ: Biểu tình phản đối luật nhập cư

Cập nhật: 01-05-2010 | 00:00:00

Theo China Daily, Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) cho biết, nhân ngày Quốc tế Lao động 1-5, 100.000 người sẽ biểu tình phản đối luật nhập cư mới mà thống đốc bang Arizona đã ban hành vào ngày 23-4 vừa qua.

Bên cạnh đó, Reuters cho biết, các nghị sĩ gốc Tây Ban Nha và đảng Dân chủ sẽ tổ chức biểu tình tuần hành ở hơn 70 thành phố khắp nước vào ngày hôm nay để yêu cầu Tổng thống B.Obama xem xét lại luật di trú của liên bang. Họ cho rằng luật này vi hiến.

Người biểu tình cho rằng việc quyết định liên quan đến vấn đề nhập cư thuộc thẩm quyền phán xét của liên bang. Bộ luật quy định, từ giờ trở đi cảnh sát bang Arizona được quyền kiểm tra giấy tờ bất kỳ một người nào có dấu hiệu khả nghi, để biết người đó có quyền định cư hợp pháp trên đất Mỹ hay không.

Arizona là bang giáp với Mexico, thường xuyên có hàng ngàn người lao động nhập cư bất hợp pháp nên biện pháp kiểm tra giấy tờ là một việc đã quen thuộc với người dân. Ước tính có khoảng hơn 10 triệu người nhập cư bất hợp pháp đang sống và làm việc không khai báo tại Mỹ.

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên