Mỹ cảnh báo đi lại toàn thế giới trước thềm 11-9

Cập nhật: 03-09-2011 | 00:00:00

Theo AFP, ngày 2-9, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban bố cảnh báo đi lại trên toàn thế giới trước thềm kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra các vụ tấn công 11-9 vào nước Mỹ, đồng thời kêu gọi các công dân Mỹ sinh sống và du lịch ở nước ngoài cần thận trọng.

Bộ trên cho biết hiện vẫn chưa xác định được "bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào" về các vụ tấn công tiềm tàng, song Al-Qaeda cùng các chi nhánh của chúng "từng thể hiện ý định và khả năng tiến hành các vụ tấn công" nhằm vào Mỹ cũng như các lợi ích của Washington.

  Hình ảnh vụ khủng bố ngày 11-9. Bộ trên nêu rõ: "Trong quá khứ, các tổ chức khủng bố từng nhiều lần vạch kế hoạch tấn công trùng với những thời điểm trọng đại."

Cũng theo bộ trên, lệnh cảnh báo này có hiệu lực tới ngày 2-1-2012.

Trước đó, Mỹ cũng đã tăng mức báo động về an ninh trên cả nước trước thềm lễ kỷ niệm 10 năm xảy ra các vụ khủng bố ngày 11-9 mặc dù Nhà Trắng nhấn mạnh rằng không có mối đe dọa khủng bố nào đối với nước này trong dịp kỷ niệm trên.

Chính phủ Mỹ đã lên kế hoạch cho một loạt hoạt động kỷ niệm sẽ được tổ chức tại thành phố New York, trụ sở Bộ Quốc phòng, thủ đô Washington và thị trấn Shanksville, bang Pennsylvania trước và trong ngày 11-9 để tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố này.

Theo giới chức Mỹ, các cơ quan thực thi pháp luật của liên bang và địa phương đã nhận được thông báo hàng ngày của Cục điều tra liên bang (FBI) và Bộ An ninh nội địa về nguy cơ xảy ra khủng bố và những biện pháp nhằm tăng cường an ninh tại các cộng đồng địa phương. Tuy nhiên, cố vấn về an ninh nội địa và chống khủng bố của Tổng thống Barack Obama, ông John Brennan nhấn mạnh rằng chính phủ nước này chưa nhận được bất cứ một báo cáo nào đặc biệt hoặc đáng tin cậy về mối đe dọa khủng bố nhằm vào lễ kỷ niệm ngày 11-9.

Theo người phát ngôn của Bộ An ninh nội địa Mỹ, trong khi chính phủ nước này chưa nhận được bất cứ một báo cáo nào đặc biệt hoặc đáng tin cậy về mối đe dọa nói trên thì các biện pháp an ninh thích hợp và thận trọng đã sẵn sàng để phát hiện và ngăn chặn những âm mưu khủng bố nhằm vào nước Mỹ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên