Mỹ cắt giảm gần 500 tỷ USD ngân sách quốc phòng

Cập nhật: 13-06-2012 | 00:00:00

Ngày 12-6, Thượng Nghị sỹ Levin, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ cho biết, mối đe dọa trong việc cắt giảm chi tiêu quốc phòng vào năm 2012 đang tạo ra bất ổn cho nền kinh tế Mỹ.

Ông Levin nói rằng, Quốc hội Mỹ cần phải đưa ra các biện pháp để bảo đảm ngành công nghiệp quốc phòng của nước này không vào tình trạng vô cùng khó khăn. Theo Thượng nghị sỹ Levin, kế hoạch cắt giảm tự động 500 tỷ USD khác  sẽ gây khó khăn thêm cho nền kinh tế trừ khi Quốc hội Mỹ đưa ra hành động ngăn chặn.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố chiến lược quốc phòng mới của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương  Thượng Nghị sỹ Levin cho rằng, các nhà lập pháp Mỹ sẽ hành động ngay lập tức để ngăn chặn đợt cắt giảm tiếp theo, nhưng việc đợi cho đến kỳ họp của Quốc hội sau cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 6-11 sẽ là quá muộn.

Ông Levin cho biết, một số doanh nghiệp đã bắt đầu đưa ra thông báo sa thải nhân công và vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn vào tháng 9 tới, thời điểm kết thúc năm tài khóa.

Bộ Quốc phòng Mỹ hiện đang tiến hành cắt giảm 487 tỷ USD chi tiêu quốc phòng trong 1 thập kỷ tới,  sẽ phải đối mặt với khoản tiền 500 tỷ USD cắt giảm tự động khác trong 10 năm, trừ khi Quốc hội nước này đưa ra quyết định khác.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên