Mỹ: cháy rừng, 19 nhân viên cứu hỏa thiệt mạng

Cập nhật: 01-07-2013 | 00:00:00

Chính quyền bang Arizona của Mỹ cho biết, ít nhất 19 nhân viên cứu hỏa đã thiệt mạng trong khi nỗ lực dập tắt các đám cháy rừng tại một thị trấn của bang này.

Theo Cơ quan cứu hoả địa phương, đám cháy rừng ở gần thị trấn Yarnell, cách thành phố Phoenix 130 km về phía Tây Bắc, bắt đầu bùng phát từ 28/6 nhưng đến sáng 30/6, bắt đầu lan mạnh và càng trở nên dữ dội vào buổi chiều.

Hỏa hoạn đã thiêu trụi hàng nghìn ha rừng, đe doạ nhiều ngôi nhà, buộc chính quyền phải sơ tán dân chúng trong khu vực ảnh hưởng. Hơn 200 nhân viên cứu hộ đã được huy động để chặn ngọn lửa. Dự kiến ngày 1/7 sẽ có thêm 130 nhân viên cùng nhiều máy bay trực thăng chuyên dụng sẽ được huy động tăng cường.

Gần đây, bang Arizona và nhiều địa phương khác ở miền Tây nước Mỹ đã ghi nhận đợt nắng nóng kỷ lục trong tuần qua, có nơi lên đến 54 độ C.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên