Mỹ công bố kế hoạch tập trận chung với Hàn Quốc

Cập nhật: 21-07-2010 | 00:00:00

Cuộc tập trận có tên “Tinh thần vô địch” sẽ có khoảng 8.000 binh lính tham gia bao gồm lực lượng Lục quân, Không quân và Hải quân; cùng hơn 20 tàu chiến và khoảng 200 máy bay chiến đấu.

 

Ngày 20-7, quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành tập trận chung vào ngày 25-7. Mục tiêu của cuộc tập trận là tăng cường khả năng sẵn sàng đánh trả các mối đe dọa nhằm vào Hàn Quốc. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cho biết, cuộc tập trận  kéo dài trong 4 ngày này sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến CHDCND Triều Tiên. 

  Tàu sân bay USS George Washington của Mỹ

 

Ngày 19-7 vừa qua, Mỹ thông báo đã cử  tàu sân bay USS George Washington đến Hàn Quốc. Hàng không mẫu hạm của Mỹ sẽ cập cảng Busan, Hàn quốc vào ngày 21-7 và tham gia cuộc tập trận chung giữa hai nước. Tàu sân bay của Mỹ được 3 tàu khu trục hộ tống.

 

Cuộc diễn tập quân sự được Mỹ và Hàn quốc lên kế hoạch ngay sau khi vụ tàu ngầm Cheonan của Hàn Quốc bị đánh chìm hồi tháng 3, làm 46 thủy thủ nước này thiệt mạng.

 

Cuối tuần vừa qua, Triều Tiên tuyên bố, việc Mỹ có mặt tại khu vực này là sự khiêu khích liều lĩnh và khẳng định, Mỹ và Hàn quốc đang cố gắng lấy lại danh dự sau khi bị “thất bại về ngoại giao” tại Liên Hợp Quốc.Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên