CONCACAF GOLD CUP 2915

MỸ - CUBA: 6-0 Chiến thắng mang dấu ấn Dempsey

Cập nhật: 20-07-2015 | 10:27:27

Cơn mưa bàn thắng vào lưới tuyển Cuba với tỉ số 6-0 giúp tuyển Mỹ thẳng tiến vào tứ kết Concacaf Gold Cup (CGC) 2015. Thêm 1 cú hat-trick đã đưa “sát thủ” Dempsey vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 bàn thắng tại giải lần này.

 Dempsey (số 8) ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Cuba 

Thật không quá bất ngờ khi tuyển Mỹ giành chiến thắng trước đại diện vùng Caribbean. Bàn thắng từ rất sớm của người hùng Dempsey ở phút thứ 4 của trận đấu như xé toang mành lưới thủ thành Guerra. 11 phút sau, từ đường chuyền của hậu vệ trái Johnson, cầu thủ chạy cánh Jardes đã nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà bằng 1 cú sút sấm sét. Sau đó, lần lượt Johannsson, Gonzalez và cú đúp của Dempsey ở phút thứ 32, 45, 64 và 78 đã ấn định chiến thắng 6-0 cho đội bóng xứ cờ hoa. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Klinsmann trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào bán kết. Với sơ đồ 4-4-2, trong đó bộ tứ “kim cương” Bradley, Bedoya, Beckerman và Zardes đã hoàn toàn làm chủ khu vực giữa sân với 60% tỷ lệ kiểm soát bóng.

Điểm nhấn trong trận đấu này vẫn là khả năng ghi bàn siêu hạng của Dempsey. Bỏ qua án kỷ luật trước đó tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS, Dempsey đã chứng tỏ tính chuyên nghiệp khi nhường băng đội trưởng cho người đồng đội Bradley. Được sự khích lệ của người thầy Klinsmann, tiền đạo mang áo số 8 đã vượt qua sức ép từ dư luận để cống hiến cho tuyển Mỹ những bàn thắng quý giá. Hai bàn vào lưới Honduras, 1 pha lập công trong chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn trước Haiti ở vòng bảng và cú hat-trick để đời đánh bại tuyển Cuba là câu trả lời hoàn hảo cho sự vượt qua chính mình trong hoàn cảnh khó khăn nhất mà Dempsey vấp phải trước thềm CGC. Với phong độ tỏa sáng, chàng tiền đạo SN 1983 sẽ còn giúp tuyển Mỹ tiến xa trên con đường chinh phục cúp vàng Concacaf 2015.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên