Mỹ dự định cung cấp hệ thống tên lửa tiên tiến cho Ukraine

Cập nhật: 16-09-2022 | 06:33:00

Quân nhân Ukraine tại một trạm gác ở thị trấn Zolote, vùng Lugansk, miền Đông Ukraine.

Điều phối viên phụ trách liên lạc chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, ông John Kirby ngày 15/9 cho biết nước này dự định sẽ sớm cung cấp cho Kiev những vũ khí cần thiết cho Ukraine, kể cả các hệ thống tên lửa tiên tiến.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình MSNBC, ông Kirby nói: “Sẽ cung cấp cho họ (Kiev) vũ khí và thiết bị mà họ rất cần. Và đó là những gì? Rõ ràng là pháo binh, hệ thống tên lửa tiên tiến."

Trước đó, ông Kirby đã thông báo Mỹ có thể công bố gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine trong những ngày tới.

Tuần trước, Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá 2,8 tỷ USD cho Ukraine và các nước láng giềng, trong đó 675 triệu USD là vũ khí bổ sung cho Kiev và 2,2 tỷ USD để "đầu tư dài hạn nhằm tăng cường an ninh của Ukraine và 18 quốc gia láng giềng."

Gói hỗ trợ quân sự này gồm đạn dược cho Hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS, pháo cỡ nòng 105mm, đạn pháo, tên lửa tốc độ cao chống radar (HARM)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên