Mỹ gửi nhầm 18 triệu USD cho người chết

Cập nhật: 09-10-2010 | 00:00:00

Hơn 89.000 khoản chi cho kích thích kinh tế, mỗi khoản trị giá 250USD đã được Bộ Tài chính Mỹ gửi cho hàng chục ngàn người chết và người đang ngồi tù, một nhà điều tra chính phủ Mỹ cho hay.

 

Các khoản chi trên nằm một phần trong gói phục hồi kinh tế khổng lồ của năm ngoái, nhằm kích thích tiêu dùng, giúp làm khởi sắc nền kinh tế.

 

Khoảng 18 triệu USD được gửi tới gần 72.000 người đã chết, theo báo cáo của trưởng thanh tra của cơ quan An sinh xã hội Mỹ. Báo cáo ước tính chỉ hơn một nửa số tiền gửi nhầm này được trả lại.

 

 

Ngoài ra, một khoản 4,3 triệu USD nữa bị gửi tới hơn 17.000 tù nhân. Hầu hết số tù nhân này, hóa ra lại được phép nhận khoản tiền gửi đến bởi họ mới bị vào tù và vẫn được trợ cấp an ninh xã hội trước khi bị ngừng.

 

Tổng cộng, khoản chi 250 USD được gửi cho khoảng 52 triệu người được nhận tiền trợ cấp an sinh xã hội. Những người về hưu cũng được nhận khoản tiền này, nhưng họ không nằm trong nhóm bị điều tra.

 

Người phát ngôn của cơ quan An sinh xã hội Mỹ cho hay: “Việc trả sai thật không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, 99,8% tiền được gửi tới đúng đối tượng”.

 

Ông cho biết thêm việc gửi tiền tới người chết vẫn xảy ra khi giới chức trách không nhận được giấy báo tử của họ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên