Mỹ, Hàn bắt đầu tập trận bắn đạn thật rầm rộ

Cập nhật: 22-06-2012 | 00:00:00

Hôm nay (22-6), Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ trước tới nay trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang có dấu hiệu gia tăng.

Cuộc tập trận kéo dài một ngày ở Pocheon, phía đông bắc Seoul này có sự góp mặt của các chiến đấu cơ, trực thăng Apache, xe bọc thép và khoảng 2000 binh lính.

 Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng, cuộc tập trận được tổ chức nhằm mục đích kiểm duyệt lại khả năng và tinh thần sẵn sàng chiến đấu, đối phó với hành động khiêu chiến của kẻ thù.

Cuộc tập trận do Thủ tướng Hàn Quốc - ông Kim Hwang-sik chủ trì. Cuộc tập trận còn có sự tham gia của máy bay cảnh báo sớm có tên “Peace Eye” (tạm dịch Mắt Hoà bình) và máy bay tấn công hạng nhẹ T/A-50. Đây là lần đầu tiên hai loại máy bay này tham gia một cuộc tập trận.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng sau vụ phóng tên lửa mang vệ tinh thất bại của CHDCND Triều Tiên hồi giữa tháng 4 vừa qua.

Trước đó, hôm 13-4, bất chấp sự ngăn cản của cộng đồng quốc tế, Bình Nhưỡng đã tiến hành phóng quả tên lửa tầm xa Unha-3 mà theo nước này là để đưa vệ tinh quan sát trái đất lên quỹ đạo. Tuy nhiên, vụ phóng tên lửa này đã thất bại khi nó bị vỡ vụn và rơi xuống biển trước khi đến được đích cuối cùng.

Mỹ, Hàn Quốc và nhiều cường quốc khác cáo buộc Triều Tiên chỉ mượn cớ phóng vệ tinh để thử nghiệm tên lửa tầm xa, một động thái khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên