Mỹ-Hàn hủy tập trận quy mô lớn ở Hoàng Hải

Cập nhật: 25-10-2010 | 00:00:00

Hàn Quốc và Mỹ đã quyết định hủy bỏ cuộc tập trận hải quân chung quan trọng ở Hoàng Hải mà theo kế hoạch ban đầu là sẽ tiến hành vào cuối tháng này, báo chí Hàn Quốc dẫn nguồn tin chính phủ cho biết.

 

Theo kênh truyền hình nhà nước KBS, hai bên ban đầu dự kiến tiến hành cuộc diễn tập hải quân chung với sự tham gia của tàu sân bay USS George Washington. Tuy nhiên, một quan chức cao cấp trong chính phủ Hàn Quốc, đề nghị giấu tên, cho biết một cuộc tập trận với sự hiện diện của USS George Washington không thể được tiến hành trong năm nay và hai bên sẽ không diễn tập hải quân quy mô lớn vào thời điểm này.

 

 Tàu sân bay USS George Washington của Mỹ và tàu chiến Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap cũng dẫn nguồn tin chính phủ cho biết cuộc tập trận có sự tham gia của một hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân đã được hoãn lại để tránh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20 ở Seoul.

 

Mỹ và Hàn Quốc trước đó đã tổ chức một loạt cuộc tập trận chung mà theo hai nước này là “để cảnh cáo Triều Tiên” sau khi một tàu chiến của Hàn Quốc bị đánh chìm. Một cuộc điều tra quốc tế kết luận rằng vụ tấn công tàu Cheonan, khiến tàu này bị đắm, là do một thủy lôi phóng đi từ một chiếc tàu Triều Tiên. Bình Nhưỡng khẳng định kết luận này là một sự bịa đặt.

 

Các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn cũng vấp phải phản ứng từ phía Bắc Kinh. Chính phủ Trung Quốc mạnh mẽ phản đối việc Mỹ triển khai tàu sân bay George Washington đến các vùng biển trong khu vực.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=304
Quay lên trên