Mỹ - Hàn tập trận rầm rộ bất chấp đe dọa của Binh Nhưỡng

Cập nhật: 28-02-2011 | 00:00:00

Hàn Quốc và Mỹ sáng nay đã khởi động cuộc tập trận quân sự chung lớn hàng năm, bất chấp cảnh báo về một cuộc chiến toàn diện, biến Hàn Quốc thành “biển lửa” của Triều Tiên.

 

Cuộc tập trận kéo dài 11 ngày, được mệnh danh Key Resolve/Foal Eagle, quy tụ khoảng 200.000 lính Hàn Quốc và 12.800 lính Mỹ.

 Các binh sĩ Hàn Quốc đi tuần gần khu phi quân sự ở Paju, cách Seoul 55km về phía Bắc.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap trích lời quan chức Hàn Quốc, một chiếc tàu sân bay của Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận, trong khi giới chức Mỹ không phủ nhận cũng không khẳng định thông tin này.

 

Key Resolve, chủ yếu là diễn tập qua máy tính, sẽ kéo dài cho tới ngày 10-3, trong khi Foal Eagle bao gồm cả diễn tập chung trên không, trên bộ và trên biển, kéo dài tới hết ngày 30-4.

 

Theo Bộ tư lệnh các lực lượng hỗn hợp, các cuộc tập trận nhằm tập trung nâng cao khả năng đối phó với các cuộc tấn công nhỏ, bất ngờ từ phía Triều Tiên. Ngoài ra, Bộ tư lệnh  này cũng cho biết, cuộc tập trận chỉ mang mục đích tự vệ, nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chống lại tất cả các đe dọa có thể xảy ra.

 

Cuộc tập trận được tiến hành chỉ một ngày sau khi Triều Tiên cảnh báo về một cuộc chiến toàn diện đối với cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn và cảnh báo Seoul phải ngừng thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng sang biên giới nước này.

 

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm qua cho hay Bình Nhưỡng sẽ phản ứng lại cuộc tập trận chung, bằng “sự phản kháng toàn diện, chưa từng có tiền lệ”, biến Seoul thành “biển lửa”.

 

Triều Tiên cũng tuyên bố nhắm bắn vào Hàn Quốc nếu Hàn Quốc tiếp tục thả bóng mang truyền đơn chống phá  Triều Tiên qua biên giới.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên