Mỹ: Hàng chục nghìn người tuần hành tại thủ đô

Cập nhật: 30-08-2010 | 00:00:00

Hàng chục nghìn người Mỹ đã xuống đường tại thủ đô Washington để tham gia nhiều cuộc tuần hành nhằm bày tỏ những viễn kiến khác nhau về tương lai đất nước.

 

Hàng nghìn người tập trung tại Quảng trường Quốc gia (National Mall) hôm 28-8 (giờ Mỹ), vẫy quốc kỳ reo hò khi nhà bình luận thuộc phe bảo thủ Glenn Beck kêu gọi nước Mỹ “quay trở lại với Thượng đế”.

 

Trên bậc tam cấp của Đài kỷ niệm cố tổng thống Lincohn, ông Beck đã phát biểu trước các khán giả mà chủ yếu là người Mỹ da trắng.

 Hàng nghìn người tập trung tại Quảng trường Quốc gia.

Ông Beck cũng bày tỏ lòng tôn kính với nhà lãnh đạo đấu tranh cho dân quyền, Martin Luther King Jr., người đã đọc bài diễn văn “Tôi có một giấc mơ” tại đây vào ngày 28-8-1963.

 

Cựu ứng cử viên Phó Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa Sarah Palin cũng phát biểu kêu gọi người Mỹ khước từ những âm mưu của một số người muốn chuyển hóa đất nước từ gốc rễ.

 

Trong khi đó, cùng lúc tại một khu vực khác của thủ đô, các nhà lãnh đạo dân quyền tổ chức các buổi tuần hành và mít-tinh khác mà thành phần tham dự chủ yếu là những người Mỹ gốc Phi. Tại buổi tuần hành này, các diễn giả đã chỉ trích nhà bình luận Beck và buổi mít-tinh của ông mang tên “Phục hồi danh dự”. Họ gọi sự kiện này là một nỗ lực nhằm xúc phạm di sản của nhà lãnh đạo đấu tranh cho dân quyền, Martin Luther King Jr.

 

Còn mục sư Al Sharpton thì kêu gọi hàng nghìn người tập trung tại một trường trung học địa phương hãy tiếp tục công cuộc đấu tranh của ông King trong việc đòi hỏi công bằng xã hội và bình đẳng sắc tộc.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên