Concacaf Gold Cup 2015

Mỹ - Honduras: Chủ nhà sẽ có điểm?

Cập nhật: 07-07-2015 | 23:34:51

 Khi Copa America vừa kết thúc với chức vô địch trao cho Chile, Concacaf Gold Cup 2015 dành cho khu vực Bắc, Trung Mỹ & Carribean lại bùng nổ trên đất Mỹ và Canada. Vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 8-7, Mỹ sẽ ra quân tiếp Honduras trên sân Toyota, bang Texas.

 Bradley (giữa) - niềm hy vọng số 1 của tuyển Mỹ

Đến hẹn lại lên, 12 đội bóng khu vực Concacaf cùng nhau hội ngộ trên đất Mỹ và Canada. Ngoài 2 đội đồng chủ nhà, 10 đại diện còn lại là Mexico, Costa Rica, Jamaica, Honduras, Panama, Cuba, Guatemala, El Salvador, Trinidas & Tobago và Haiti sẽ đua tranh cho danh hiệu vô địch lần thứ 13. Mỹ được vinh dự 13 lần đứng ra đăng cai Concacaf Gold Cup (CGC). Trong đó có 2 lần đồng tổ chức với Mexico và lần đầu tiên chia sẻ vinh dự cùng Canada. Trước đây, CGC có tên gọi Concacaf Championship (ra đời vào năm 1961) là sự kết hợp giữa giải vô địch Bắc Mỹ (NAFC) và giải vô địch Trung Mỹ & Carribean (CCCF). Đến năm 1991, giải trở thành CGC.

Nằm ở bảng A cùng Honduras, Panama và Haiti, đội chủ nhà có nhiều cơ hội giành 1 trong 2 vé chính thức tiến thẳng vào tứ kết. Dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Klinsman, tuyển Mỹ hoàn toàn thay da đổi thịt, gây ấn tượng mạnh và vượt qua vòng bảng World Cup 2014, khi đánh bại Ghana 2-1, hòa Bồ Đào Nha (BĐN) 2-2 và chỉ thua sát nút ĐKVĐ Đức 0-1. Từng 5 lần vô địch, tuyển Mỹ được đánh giá rất cao cho việc bảo vệ danh hiệu CGC 2013. Các tuyển thủ Mỹ đang ở độ chín của sự nghiệp (từ 22 - 30 tuổi). Hai gương mặt kỳ cựu tiền vệ Bradley và chân sút Wondolowski. Trước Honduras không phải tay mơ, Mỹ sẽ gặp khó khăn nhưng vẫn có điểm trong ngày ra quân.

Trong khi đó, Honduras thể hiện bước tiến đáng kể tại khu vực khi liên tiếp xuất hiện ở 2 kỳ World Cup 2010 và 2014. Riêng tại sân chơi CGC, Honduras từng 12 lần góp mặt với thành tích cao nhất là Á quân vào năm 1991. Trước đó, họ từng lên ngôi vô địch vào năm 1981 khi giải đấu còn mang tên Concacaf Championship. Đa phần, các tuyển thủ Honduras đang chơi cho các CLB mạnh trong nước như Olimpia, Motagua và Real Espana. Ba cái tên nổi bật là hậu vệ Figueroa (Hull City - Anh), Beckeles (Boavista - BĐN) và tiền vệ Najar (Anderlecht - Bỉ). Kinh nghiệm của các trụ cột sẽ kết hợp với sức mạnh nơi những tuyển thủ đang chơi tại giải quốc nội, gây bất ngờ ở giải lần này. Trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn, thầy trò J.Pinto sẽ nỗ lực giành 1 điểm để chuẩn bị cho 2 trận đấu dễ thở gặp Panama và Haiti.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên