Mỹ khẳng định mạng lưới al-Qaeda đã suy yếu

Cập nhật: 07-09-2011 | 00:00:00

 Osama bin Laden bị tiêu diệt khiến al-Qaeda ngày càng suy yếu.  Gần một tuần trước lễ tưởng niệm 10 năm ngày xảy ra các vụ tấn công 11/9 nhằm vào nước Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta khẳng định mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã suy yếu.

Phát biểu tại thành phố New York ngày 6/9 sau khi thăm Đài tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố trên ở Khu vực số 0 (Ground Zero), Bộ trưởng Panetta khẳng định với việc tiêu diệt được ba trong bốn thủ lĩnh hàng đầu, trong đó có Osama bin Laden - kẻ chủ mưu vụ 11/9, các lực lượng an ninh Mỹ đã tấn công đầu não của al-Qaeda, khiến tổ chức này ngày càng suy yếu.

Tuy nhiên, người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng cảnh báo nước Mỹ vẫn phải hết sức thận trọng và tiếp tục theo đuổi cuộc chiến tiêu diệt al-Qaeda.

Theo ông, mạng lưới này cùng các chân rết vẫn đang lên kế hoạch cho các vụ tấn công mới nhằm vào các lợi ích của Mỹ.

Gần 3.000 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công kinh hoàng ngày 11/9/2001 nhằm vào nước Mỹ.

Năm nay, Chính phủ Mỹ dự định tổ chức một loạt hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tại thủ đô Washington, thành phố New York, trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ và thành phố Shanksville thuộc bang Pennsylvania trước và trong ngày 11/9.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên