Mỹ: Lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện xin lỗi Obama

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

 

Hai nhà báo Mark Halperin và John Heilemann đã trích dẫn lời của ông Reid trong cuốn sách mới có tựa đề “Game Change” viết về chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008, dự kiến phát hành vào thứ 3 tuần tới.

Tổng thống Mỹ Obama và Thượng nghị sĩ Harry Reid.

 

Thượng nghị sĩ Reid từng miêu tả ông Obama là “một người Mỹ gốc Phi có nước da sáng, không biết nói thổ ngữ của người da đen, trừ phi ông muốn có một thứ tiếng như vậy”.

 

Trong một tuyên bố xin lỗi công khai, ông Reid nói: “Tôi rất tiếc vì đã sai lầm trong việc lựa chọn ngôn từ. Tôi chân thành xin lỗi vì đã xúc phạm người Mỹ, đặc biệt là người Mỹ gốc Phi vì bình luận không thích hợp của mình”.

 

“Tôi tự hào là người ủng hộ nhiệt thành cho Barack Obama trong chiến dịch tranh cử và đã nỗ lực hết mình có thể để thúc đẩy chương trình lập pháp tiến triển tại Thượng viện… Tôi cũng đã nỗ lực để thúc đẩy các vấn đề quan trọng đối với cộng đồng người Mỹ gốc Phi”, Thượng nghị sĩ Mỹ nói thêm.

 

Đích thân ông Harry Reid đã gọi điện cho ông chủ Nhà Trắng chiều qua để nói lời xin lỗi. Đáp lại, Tổng thống Mỹ Obama chấp nhận lời xin lỗi của lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện.

 

“Thượng nghị sĩ Reid đã gọi điện cho tôi hôm nay và xin lỗi về những bình luận đáng tiếc. Tôi chấp nhận lời xin lỗi của Harry Reid vì tôi biết ông ấy đã nhiều năm rồi. Tôi đã chứng kiến sự lãnh đạo của ông Reid đối với các vấn đề công bằng xã hội và tôi hiểu rõ con người ông ấy”.

 

Một trợ lý của ông Reid cho hay, Thượng nghị sĩ cũng xin lỗi vài quan chức Mỹ gốc Phi danh tiếng, trong đó có Thượng nghị sĩ Jim Clyburn từ bang Nam Carolina, Barbara Lee từ California, chiến lược gia đảng Dân chủ Donna Brazile…

 

Ông Reid, Thượng nghị sĩ uy tín từ bang Nevada, trở thành lãnh đạo phe Dân chủ thiểu số tại Thượng viện từ năm 2005 và sau đó trở thành thủ lĩnh phe Dân chủ đa số sau khi đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Thượng viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2006.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên