Mỹ lo ngại hành vi bạo lực trả đũa sau vụ ám sát hụt ông Donald Trump

Cập nhật: 16-07-2024 | 14:25:40

Ngày 15-7, kênh CBS News đưa tin Bộ An ninh Nội địa và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vẫn đang “lo ngại về khả năng xảy ra các hành động bạo lực hoặc trả đũa tiếp theo” sau vụ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát hụt.


Cựu Tổng thống Donald Trump được mật vụ Mỹ hộ tống rời khỏi bục diễn thuyết trong cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler, bang Pennsylvania, sau khi xảy ra vụ nổ súng, ngày 13/7/2024.

Theo báo cáo của 2 cơ quan, một số cộng đồng trực tuyến "đã đe dọa, khuyến khích hoặc đề cập đến các hành động bạo lực" nhằm đáp trả vụ nổ súng nhắm vào ông Trump tại sự kiện vận động tranh cử tại thành phố Butler, bang Pennsylvania hôm 13/7.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas cho biết một cuộc điều tra độc lập liên quan đến vụ việc sẽ được bắt đầu trong một vài ngày tới. Theo ông, Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp an ninh thích hợp nhằm bảo vệ ông Donald Trump - ứng cử viên của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống và Thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance - người được ông Trump chỉ định làm người liên danh tranh cử  cho vị trí Phó Tổng thống. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng sẽ bảo vệ ông Robert F. Kennedy Jr. - người đang tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã triệu tập các quan chức cấp cao tại Bộ Ngoại giao để yêu cầu họ đưa ra thông điệp trên khắp thế giới về cam kết của Washington đối với nền pháp quyền và nước này sẽ không dung túng cho bạo lực. 

Cũng trong ngày 15/7, Nhà Trắng cho biết vẫn chưa thể xác định động cơ hay bất kỳ sự giúp đỡ nào đối với Thomas Matthew Crooks - thủ phạm của vụ nổ súng nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump.

Hiện FBI đã có thể truy cập vào điện thoại của nghi phạm và đang phân tích các dữ liệu trong điện thoại. Theo FBI, hiện mới ở trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra về vụ nổ súng hôm 13/7 - vốn được coi là một vụ ám sát và có khả năng là khủng bố trong nước. FBI cho biết đã hoàn tất việc khám xét nơi ở và xe của đối tượng. Nhà chức trách cũng không phát hiện dấu hiệu nào cho thấy nghi phạm mắc vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=59
Quay lên trên