Mỹ: máy bay chiến đấu hộ tống máy bay dân sự hạ cánh

Cập nhật: 12-09-2011 | 00:00:00

Ngày 11-9, hai máy bay chiến đấu Falcon F-16 đã hộ tống một máy bay 34 của Hãng hàng không American Airlines đang bay từ Los Angeles đến New York hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế John F. Kennedy.

Trước đó, phi hành đoàn nhận được thông tin có những hành khách hành động đáng ngờ trên chuyến bay.

  Máy bay chiến đấu F16 của Mỹ đã phải làm việc liên tục những ngày qua do lo ngại nguy cơ khủng bố

Phi hành đoàn đã thông báo khẩn cho Cơ quan An ninh vận tải Mỹ (TSA) về việc có ba hành khách trên chuyến bay tự nhốt mình trong phòng tắm và không chịu ra ngoài. Hai chiếc F-16 đã được điều đến để hộ tống máy bay trên hạ cánh xuống sân bay John F.Kennedy một giờ sau đó.

Nhân viên Cục Điều tra liên bang (FBI) đã có mặt ở hiện trường để thẩm vấn ba hành khách trên.

Trước đó, hai máy bay chiến đấu F-16 cũng đã phải hộ tống chiếc máy bay 163 của Hãng Frontier Airlines flight 623 đi từ Denver đến Detroit, sau khi TSA nhận được thông tin hai hành khách trên chuyến bay có những biểu hiện đáng ngờ.

Một hành khách đã vào nhà vệ sinh ở cuối máy bay đến 20 phút, trong khi một hành khách khác đứng đợi ở phía bếp của máy bay cũng với thời gian tương tự trước khi vào nhà vệ sinh. Hai hành khách trên đã bị FBI thẩm vấn song được thả ra ngay sau đó.

Cùng lúc, sân bay quốc tế Kansas đã phải đóng cửa một cổng sân bay và sơ tán hành khách sau khi một hành khách không chịu mở hành lý để kiểm tra an ninh. Đội phá bom đã được điều đến dùng vòi nước để kiểm tra hành lý của người khách trên, song không phát hiện chất nổ.

Những vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ được đặt trong tình trạng báo động cao về một nguy cơ khủng bố trong ngày 11-9.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, ít nhất hai người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào căn cứ quân sự của NATO ở quận Sayed Abad, tỉnh miền trung Wardak (Afghanistan), phần lớn là lính Mỹ.

Vụ đánh bom xảy ra lúc 5 giờ 15, một phần tử đánh bom liều chết lái chiếc xe tải chở 9.000 kg thuốc nổ đâm thẳng vào trạm kiểm soát của căn cứ trên và cho nổ tung, phá hủy toàn bộ cổng vào.

Có 50 lính Mỹ và 25 binh sĩ Afghanistan bị thương, hai người thiệt mạng là binh lính Afghanistan.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên