Mỹ: Máy bay chiến đấu lao vào khu chung cư, 9 người bị thương

Cập nhật: 07-04-2012 | 00:00:00

Một chiếc máy bay chiến đấu F-18 của Mỹ đã lao vào một toà nhà chung cư tại thành phố Virginia Beach, bang Virginia hôm qua. Hai phi công đã kịp nhảy dù ra khỏi máy bay nhưng vụ tai nạn làm 9 người bị thương.

Một phát ngôn viên của hải quân Mỹ cho biết, chiếc máy bay bị rơi vào khoảng 12 giờ trưa hôm qua giờ địa phương và 2 thành viên phi hành đoàn đã nhảy dù an toàn.

 Hỏa hoạn gây ra do vụ tai nạn. Chiếc F-18 đã đâm vào một tòa nhà chung cư, với các bức ảnh cho thấy lửa và khói đen mù mịt bốc lên từ những ngôi nhà phía sau.

Cả hai phi công và 7 người khác, trong đó có một nhân viên cứu hỏa, đã được điều trị vì các vết thương. 8 người trong số họ đã được xuất viện.

Không có trường hợp thiệt mạng nào được thông báo, nhưng các quan chức cho biết họ chưa thống kê đầy đủ các cư dân sống tại các tòa nhà quanh hiện trường vụ tai nạn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Hai phi công bao gồm một học viên và một người hướng dẫn.

 Phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã và đang được thông tin đầy đủ về vụ việc: “Bộ trưởng quốc phòng đang theo dõi chặt vẽ vụ tai nạn tại Virginia Beach và lo ngại về nguy cơ thương vong”.

Chiếc F-18 gặp nạn thuộc Phi động máy bay chiến đấu tấn công 106 đóng tại căn cứ không quân Oceana gần đó, hải quân Mỹ cho biết.

Người dân địa phương đã nhanh chóng đăng tải ảnh những ngôi nhà bị cháy thông qua các mạng xã hội, nhưng các quan chức cho hay vụ cháy gây ra do tai nạn đã được kiểm soát.

Theo lời các quan chức khẩn cấp, khoảng 40 căn hộ đã bị hư hại hoặc phá huỷ trong vụ tai nạn.

Thống đốc Virginia Bob McDonnell nói: “Chúng tôi đang thực hiện tất cả các biện pháp có thể để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn”.

 Lời kể của các nhân chứng

Các nhân chứng nói với báo chí địa phương rằng, ngay trước vụ tai nạn họ nhìn thấy chiếc máy bay xả nhiên liệu.

Bruce Nedelka, một nhân viên khẩn cấp tại Virginia Beach cho biết, nhiên liệu đã được phát hiện trên các tòa nhà và phương tiện đậu tại khu vực.

“Bằng việc làm như vậy, phi công đã tránh được một vụ cháy rất, rất lớn”, ông Nedelka nói. “Khi nhiên liệu đã đổ hết, đám cháy sẽ nhỏ hơn nhiều”.

Tuy nhiên, phát ngôn viên hải quân, Đại tá Mark Weisgerber, nói trước báo giới rằng việc xả nhiên liệu là “một trong những dấu hiệu cho thấy đã xảy ra trục trặc kỹ thuật”.

Một người dân địa phương, Robbie Miller, kể lại: “Tôi đang ở trong bếp thì nghe thấy một tiếng nổ lớn. Tôi ra ngoài và nhìn thấy cột khói đen dày đặc bốc lên khắp nơi.

Bạn có thể nhìn thấy lửa bốc lên từ căn hộ của tôi. Sau đó là 6 tiếng nổ lớn nghe như các vụ nổ khí ga. Thật kinh hãi”.

Joanie Coleman cho hay cô nhìn thấy máy bay gặp nạn và toàn bộ khu sân sau tòa nhà chung cư bốc cháy.

Pat Kavanaugh kể lại rằng ông nhìn thấy một trong số 2 phi công vẫn bị mắc kẹt vào ghế cùng với một chiếc dù. Ông Kavanuagh và những người khác đã cố gắng đưa phi công ra khỏi các đám cháy.

Ông Kavanuagh cho biết, phi công đã nói với ông rằng: “Tôi xin lỗi đã đâm vào tòa nhà của ông”.

Một tuyến đường quốc lộ gần đó, Interstate 264, đã bị đóng cửa ở cả hai hướng.

Virginia Beach là một thành phố nghỉ dưỡng toạ lạc ở bờ biển phía bang của bang Virginia. Thành phố này có khoảng 438.000 dân cư và vài căn cứ quân sự.

“Sống dưới đường bay, bạn không nhận ra là điều đó thực sự nguy hiểm. Các máy bay chiến đấu bay qua đầu chúng tôi mỗi khi huấn luyện”, Robbie Miller, một cư dân, nói.

“70% tòa nhà mà máy bay đâm phải đã bị phá hủy. Thật may mắn khi thoát nạn”, Miller nói.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên