Mỹ nhầm sinh nhật Nữ hoàng Anh

Cập nhật: 06-06-2010 | 00:00:00

Bộ Ngoại giao Mỹ được phen ngượng chín mặt khi gửi lời chúc mừng sinh nhật Nữ hoàng Anh Elizabeth II trước một tuần.

 

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton gửi thông điệp chúc mừng Nữ hoàng Elizabeth II thay mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama. Bà cũng ca ngợi mối quan hệ đặc biệt giữa Mỹ và Anh trong lời chúc.

 

Clinton còn ca ngợi vai trò của nữ hoàng khi còn là công chúa vì đã giúp đất nước đứng vững trong thời điểm tăm tối của chiến tranh. "Nước Mỹ luôn biết ơn vì tình bạn và tấm gương của bà. Một lần nữa, tôi chúc Nữ hoàng Elizabeth sinh nhật vui vẻ và mong hòa bình, thịnh vượng đến với dân chúng nước Anh trong năm tới", BBC dẫn thông điệp cho biết.

 

Nữ hoàng Elizabeth II bước sang tuổi 84 vào ngày 21-4 song mỗi năm bà đều tổ chưc sinh nhật lần hai vào một thứ bảy của tháng sau. Năm nay, ngày đó được ấn định vào 12-6.

 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ PJ Crowley thừa nhận sự cố ngoại giao này hôm qua song thêm rằng: "Thà sớm còn hơn muộn hơn một tuần". Điện Buckingham không phiền lòng vì sai sót này.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên