Mỹ phạt 24 công ty vận tải biển vì làm ăn với Iran

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

Bộ Tài chính Mỹ ngày 13-1 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 24 công ty vận tải biển, trong đó có 20 công ty ở Hongkong, vì bị nghi làm bình phong cho các doanh nghiệp Iran dính líu đến chương trình tên lửa của Tehran.

 

Trong một thông cáo, Bộ Tài chính Mỹ cho biết các công ty trên là chân rết của Công ty vận tải biển Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRISL) cùng hai đơn vị có quan hệ với Tổ chức Công nghiệp Vũ trụ (AIO) thuộc Bộ Quốc phòng Iran, hiện đều đang hứng chịu các biện pháp trừng phạt quốc tế vì vai trò của họ trong chương trình vũ khí của Tehran.

 

 24 công ty vận tải biển bị trừng phạt vì nghi dính líu đến chương trình tên lửa của Iran. 

Động thái trên, nhằm gây sức ép đối với chương trình được cho là chế tạo vũ khí hạt nhân của Iran, sẽ không cho phép những công ty này tiếp cận các hệ thống thương mại và tài chính Mỹ.

 

Washington hy vọng hành động này sẽ hạn chế những nỗ lực của Iran tìm cách "lách" các biện pháp trừng phạt của Mỹ thông qua các công ty bình phong, công ty con hay chi nhánh và "các biện pháp khác" để bảo vệ IRISL và AIO.Đây là loạt trừng phạt tài chính mới nhất của Mỹ đối với Iran nhằm cô lập quốc gia Hồi giáo này với hệ thống tài chính quốc tế.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên