Mỹ: Sập nhà kinh hoàng ở Miami làm nhiều người thương vong và mất tích

Cập nhật: 25-06-2021 | 08:29:46

Ngôi nhà bị sập cao 12 tầng gồm 136 căn hộ. (Nguồn: miamiherald.com)

Ngày 24/6, ít nhất 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương và 99 người mất tích trong một vụ sập nhà kinh hoàng ở thành phố Miami thuộc bang Florida, miền Nam nước Mỹ.

Tòa nhà 12 tầng gồm 136 căn hộ ở thị trấn Surfside thuộc thành phố đã bị sập vào lúc 1 giờ sáng (giờ địa phương) trong lúc nhiều người đang ngủ.

Bà Sally Heyman, ủy viên Hội đồng khu vực Miami-Dade, cho biết số người mất tích được đưa ra dựa trên danh sách đăng ký cư trú trong tòa nhà và không thể liên lạc được với họ kể từ khi sự cố xảy ra và họ không có trong bệnh viện.

Tuy nhiên, bà lưu ý rằng không rõ những người trên có ở trong tòa nhà vào thời điểm tòa nhà bị sập hay không.

Tính tới nay, các lực lượng chức năng đã giải cứu được 35 người mắc kẹt, trong đó có một bé trai.

Ông Kevin Guthrie, Giám đốc Bộ phận Quản lý khẩn cấp bang Florid, cho hay hiện các cơ quan chức năng đang hỗ trợ chính quyền địa phương, quận và thành phố ứng phó với vụ việc, cũng như nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ những người có thể vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Theo Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis, nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra, làm rõ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên