Mỹ: Sau nạn chim chết đến nạn cá chết hàng loạt

Cập nhật: 06-01-2011 | 00:00:00

Sau nạn chim chết tại Mỹ, ngày 6-1, nước này lại xuất hiện hiện tượng hơn hai triệu cá chết tại Vịnh Chesapeake thuộc tiểu bang Maryland. Nhiều nước như Brazil, New Zeland cũng đang gặp tình trạng tương tự.

Dawn Stoltzfus – người phát ngôn Bộ Môi trường thuộc tiểu bang Maryland cho biết nước lạnh có thể là nguyên nhân gây cá chết.

Giới chức Brazil cho biết 100 tấn cá mòi và cá trê bị chết tại nhiều tỉnh thành. Nguyên nhân chưa được xác định rõ, nhưng có thể do sự mất cân bằng giữa môi trường, hoặc ô nhiễm hóa chất.

Tại New Zealand cũng vậy, hàng trăm cá chỉ vàng chết lênh đênh trên biển Coromandel Peninsula. Một quan chức thuộc Bộ Bảo tồn nước này thông báo cá chết vì điều kiện thời tiết.

Cá chết dọc sông Arkansas.

* Sáng nay, giới chức Thụy Điển cũng thông báo tìm thấy hàng trăm xác chim chết trên đường, và cho biết nguyên nhân có thể là thời tiết lạnh hoặc pháo hoa.

 “Hầu hết đều đã chết”, một nhân viên cứu hộ ở thành phố Falkoeping thuộc tây nam Thuỵ Điển nói về những con quạ gáy xám vừa được phát hiện nằm la liệt ở nhiều nơi thuộc thành phố này. Một chuyên gia về chim ở khu vực gọi đây là hiện tượng rất kỳ lạ.

Có giả thuyết cho rằng hai sự kiện chim chết và cá chết có mối liên quan với nhau, tuy nhiên giới chức Washington chưa đưa ra câu trả lời nào.

Chim chết tại thành phố Falkoeping, Thụy Điển.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=289
Quay lên trên