Mỹ: Tai nạn khi chữa cháy, 21 lính cứu hỏa thương vong

Cập nhật: 23-12-2010 | 00:00:00

Một tai nạn thương tâm đã xảy ra với những nhân viên chữa cháy ở thành phố Chicago, Mỹ vào đúng ngày tưởng niệm 100 năm xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng Union Stock Yards cũng ở thành phố này làm 21 lính cứu hỏa thiệt mạng.

 

Nhận được tin xảy ra cháy tại một tòa nhà bỏ hoang ở phía Nam thành phố ngày 22-12, lực lượng cứu hỏa Chicago đã tức tốc tới hiện trường để dập lửa, nhưng trong khi họ đang làm nhiệm vụ thì bất ngờ phần mái và phần tường của tòa nhà hoang đổ sập xuống.

 

Tai nạn làm hai lính cứu hỏa thiệt mạng, hai người bị vùi trong đống đổ nát và 17 người bị thương, trong đó có sáu người trong tình trạng rất nguy kịch.

 

Sở Cứu hỏa Chicago đã hủy bỏ buổi lễ tưởng niệm vụ hỏa hoạn Union Stock Yards sau khi nhận được tin báo về tổn thất của vụ hỏa hoạn mới. Điều trùng hợp là ở vụ hỏa hoạn xảy ra 100 năm về trước, các nhân viên cứu hỏa cũng đã thiệt mạng do tường đổ.

 

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Chicago cho biết nguyên nhân tai nạn đang được điều tra, song rất có thể lượng băng tuyết phủ trên mái cùng tuổi tác của tòa nhà góp phần gây ra tai nạn này. Lực lượng cứu hỏa cũng đang tiến hành giải cứu hai nhân viên bị mắc kẹt và tìm kiếm xem liệu có người vô gia cư nào trú ngụ trong tòa nhà này hay không.

 

Cùng ngày 22-12, một chiếc máy bay loại nhỏ đã bị rơi ở khu vực gần sân bay Excutive ở Tây Bắc thành phố Chicago, làm một viên phi công thiệt mạng và một người bị thương.

 

Các quan chức hàng không cho biết chiếc máy bay vừa cất cánh được ít phút đã phải hạ cánh khẩn cấp do trục trặc ở động cơ. Trong quá trình hạ cánh, chiếc máy bay đã bị đâm xuống khu vực đỗ máy bay gần đó.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên