Mỹ thất bại trong vụ thử tên lửa tầm xa

Cập nhật: 02-02-2010 | 00:00:00

Cuộc thử nghiệm tên lửa đánh chặn tầm xa hôm Chủ nhật 31-1 của Mỹ đã trượt mục tiêu vì những vấn đề của radar – Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 1-2 thừa nhận.

 

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Mỹ nói một tên lửa mục tiêu đã được phóng đi từ bãi thử ở Kwajalein Atoll thuộc quần đảo Marshall lúc 7 giờ 40 phút chiều 31-1.

 

Sáu phút sau đó, tên lửa đánh chặn đã được phóng đi từ Căn cứ Không quân Vandenberg ở California, với nhiệm vụ tìm và phá hủy tên lửa đầu tiên.

 

Theo Cục Phòng vệ Tên lửa thuộc Bộ Quốc phòng, cả hai tên lửa đã phóng thành công, nhưng đã trượt mục tiêu do radar X-band đặt trên biển gặp sự cố.

 

“Cả hai tên lửa mục tiêu và tên lửa đánh chặn mặt đất hoạt động bình thường sau khi phóng. Tuy nhiên, radar X-band đặt trên biển không hoạt động tốt như mong đợi”, cơ quan này nói.

 

Các quan chức quốc phòng Mỹ tuyên bố sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân khiến vụ thử thất bại.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên