Mỹ thắt chặt an ninh tại Đại sứ quán ở các nước

Cập nhật: 28-12-2010 | 00:00:00

Ngày 28-12, giới chức Mỹ thông báo an ninh tại các Đại sứ quán của Washington ở nước ngoài đang được thắt chặt sau khi một số sứ quán nước ngoài ở Italy phát hiện nhiều bưu kiện khả nghi.

Người phát ngôn Nhà trắng Mark Toner cho biết: “Chúng tôi đã thông báo đến các Đại sứ quán Mỹ trên toàn cầu phải cân nhắc trong thủ tục nhận thư từ và cảnh giác khi mở bưu kiện. Phải thông tin ngay cho quan chức an ninh khu vực khi phát hiện bất cứ điều gì khả nghi”.

Cảnh sát Ý lập hàng rào an ninh tại cổng Đại sứ quán Chile hôm 24-12

Ông Toner còn cho biết Đại sứ quán Mỹ ở London là mục tiêu chính của nhóm khủng bố bị bắt hôm 20-12 ở Anh. Nhóm này đang hầu tòa ở Anh với cáo buộc âm mưu đặt bom khủng bố.

Trong khi đó, trong một thông điệp được đưa ra tại thị trấn Afgoye, gần thủ đô Mogadishu của Somali ngày 27-12, Fuad Mohamed Qalaf, một thủ lĩnh phong trào Hồi giáo nổi dậy ở Somali Al-Shabab đã dọa sẽ tấn công nước Mỹ.

Cho đến nay, Al-Shabab chưa từng tiến hành cuộc tấn công nào bên ngoài châu Phi. Tuy nhiên, các cơ quan tình báo phương Tây lâu nay rất lo ngại vì nhóm này đang tuyển mộ các thanh niên người Mỹ gốc Somali. Khoảng 20 đối tượng đã đến Somali để huấn luyện và ít nhất ba người trong số này đã tham gia đánh bom liều chết tại Somali.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên