Mỹ thay đổi thiết kế tờ 100 USD

Cập nhật: 07-03-2010 | 00:00:00

 

Tờ giấy bạc mới 100 USD sẽ xuất hiện chính thức vào ngày 21-4 tại thủ đô Washington D.C vào lúc 10h sáng (giờ miền Đông Mỹ - EDT) với sự tham dự của các quan chức trong Chính phủ Mỹ.

  

Tờ 100 USD Mỹ

 

Quốc gia này kêu gọi khi đồng tiền mới lưu hành, người dân không cần đổi tiền cũ để lấy tiền mới vì tất cả tiền tệ Mỹ vẫn có giá trị hợp pháp trong thanh toán, bất kể nó được phát hành khi nào.

 

Tờ 100 USD sẽ được thiết kế theo một công nghệ đặc biệt có thể chống được việc làm giả, bằng phương pháp thay đổi sợi an ninh hình chữ C-note, giống ảnh Benjamin Franklin trên tờ 100 USD.

 

Sự kết hợp giữa công nghệ in vi phân với các thấu kính cực nhỏ, tờ 100 USD sắp ra đời khi xê dịch từ bên này sang bên kia dưới một máy soi thì sợi an ninh mang hình chữ C đó nhìn như thể đang chuyển động theo chiều lên xuống. Nhưng khi dịch chuyển tờ 100 USD đó theo chiều lên xuống thì sợi chỉ an ninh lại có vẻ đang chuyển động theo chiều từ bên này sang bên kia.

 

Những tài liệu chỉ dẫn có liên quan đến đồng tiền mới sẽ được cung cấp sẵn bằng 25 thứ tiếng tại địa chỉ www.newmoney.gov bắt đầu từ 10h30 sáng ngày 21-4 (theo giờ EDT).

(Theo Tin Tức Online)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên