Mỹ thay đổi thiết kế tờ 100 USD

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

Chính phủ Mỹ bắt đầu công bố thiết kế mới của tờ giấy bạc 100 USD rộng rãi ra công chúng, để người dân nhận biết về những thay đổi trước khi đồng tiền mới được lưu hành.

 

Tờ giấy bạc mới 100 USD xuất hiện chính thức tại Washington D.C vào lúc 10 giờ sáng ngày 21-4 (giờ địa phương) với sự tham dự của các quan chức trong Chính phủ Mỹ. Việc tạo một hình ảnh mới cho đồng 100 USD là một phần trong nỗ lực của Chính phủ Mỹ nhằm chống lại bọn tội phạm sản xuất tiền giả hiện đã có trong tay các loại máy tính, máy scan và máy copy màu tinh vi hơn bao giờ hết.

 

Tờ 100 USD được thiết kế theo một công nghệ đặc biệt. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết thay đổi lớn nhất của tờ 100 USD mới là Chính phủ Mỹ cho phép áp dụng công nghệ Motion của hãng Crane & Co để thiết kế bóng mờ trên đồng tiền. Cụ thể, hình mờ của lãnh tụ Benjamin Franklin được in trên tờ 100 USD sẽ được in chìm trên mặt giấy. Hình ảnh này được in một cách đặc biệt và sẽ có tác dụng tương đương 650.000 thấu kính thu nhỏ, giúp hình ảnh đổi màu khi được soi dưới ánh sáng (ảnh).

 

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên