Mỹ tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân loạt vụ khủng bố 11-9

Cập nhật: 12-09-2024 | 13:55:35

Buổi lễ tưởng niệm diễn ra trang trọng tại Đài tưởng niệm và Bảo tàng Quốc gia ở thành phố New York sau cuộc tranh luận cùng ngày trên truyền hình giữa hai ứng cử viên tổng thống Harris và Trump.


Hình ảnh chiếu sáng tưởng niệm 23 năm sự kiện 11/9 ở thành phố New York (Mỹ), ngày 11/9/2024.

Ngày 11/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đã tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Mỹ gây chấn động toàn thế giới cách đây 23 năm.

Buổi lễ diễn ra trang trọng tại Đài tưởng niệm và Bảo tàng Quốc gia ở thành phố New York sau cuộc tranh luận cùng ngày trên truyền hình giữa hai ứng cử viên tổng thống Harris và Trump.

Các quan chức tham dự đã xúc động gài lên ngực áo dải ruybăng nhỏ màu xanh, lắng nghe ban tổ chức đọc tên của gần 3.000 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công Tòa tháp đôi thuộc khu phức hợp Trung tâm Thương mại thế giới (WTC) ở New York.

Trong một tuyên bố, Phó Tổng thống Harris nhấn mạnh sự đoàn kết với gia đình và thân nhân của những người quá cố. Bà cũng khẳng định rằng Chính phủ Mỹ còn tôn vinh tinh thần tương thân tương ái của người dân vào ngày định mệnh đau thương đó.

Tiếp đến, bà Harris cùng Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump đến địa điểm ở bang Pennsylvania, nơi một máy bay bị cướp đã rơi vào ngày 11/9, để tưởng nhớ các nạn nhân.

Sau đó, đoàn tới nơi mà một chiếc máy bay phản lực khác đã lao vào Lầu Năm Góc tại quận Arlington, bang Virginia vào năm 2001.

Loạt vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 là loạt vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử, khiến 2.996 người thiệt mạng, trong đó có 2.977 nạn nhân và 19 phần tử khủng bố.

Theo truyền thông Mỹ, các gia đình nạn nhân vụ 11/9 và các nghị sỹ đại diện của các bang tại Quốc hội cũng đang thúc đẩy việc biến ngày 11/9 thành ngày lễ liên bang./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=232
Quay lên trên