Mỹ: Tỷ lệ tự tử của các cựu binh trẻ tuổi tăng cao

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Báo cáo ra ngày 11-1 của Bộ Các vấn đề cựu chiến binh của Mỹ cho biết tỷ lệ tự tử của các cựu chiến binh Mỹ ở độ tuổi từ 18 đến 29 đã tăng 26% từ năm 2005 đến 2007 và hầu hết các trường hợp tự tử là quân nhân từng phục vụ tại chiến trường Iraq và Afghanistan.

 

Báo cáo sử dụng số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh tật (CDC) Mỹ tại 16 bang cho thấy cứ 100.000 cựu chiến binh ở độ tuổi 18 đến 29 thì 44,99 người tự tử vào năm 2005 và con số này tăng lên 56,77 vào năm 2007.

 

Tại Hội nghị bàn biện pháp giải quyết vấn đề trên được tổ chức tại thủ đô Washington ngày 11-1, Bộ trưởng Các vấn đề cựu chiến binh của Mỹ, ông Eric Shinseki cho biết mỗi năm ở nước này có khoảng 30.000 trường hợp tự tử, trong đó cựu chiến binh chiếm khoảng 20%.

 

Ông Shinseki cho rằng mặc dù chính phủ Mỹ biết tỷ lệ tự tử của các cựu chiến binh cao nhưng vẫn chưa có giải pháp nào hữu hiệu cho vấn đề này. Ông nhấn mạnh: "Một vấn đề đơn giản nhưng vẫn tiếp tục là một thách thức đối với chính phủ".

 

Theo Bộ trưởng Shinseki, Bộ Các vấn đề cựu chiến binh phải tiến hành nghiên cứu để hiểu rõ nguyên nhân của từng vụ tự tử và ông hy vọng sau các kết quả nghiên cứu sẽ có các biện pháp được áp dụng đối với những trường hợp có nhiều khả năng tự tử.

 

Giáo sư Mark Kaplan, thuộc trường Đại học Portland, cho rằng một trong những biện pháp giảm nguy cơ tự tử của các cựu chiến binh là các bác sĩ cần quan sát kỹ những biểu hiện của họ và thận trọng trong việc cho họ tiếp cận với vũ khí để đề phòng trường hợp họ xâm hại bản thân.

 

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên