Năm 2010, Bình Dương đạt được nhiều thành tựu quan trọng

Cập nhật: 15-12-2010 | 00:00:00

Năm 2010, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nghị quyết năm gắn với lãnh đạo tổ chức thành công đại hội (ĐH) Đảng bộ các cấp, ĐH Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH). Do vậy, năm 2010 được đánh giá là một năm tỉnh đạt được nhiều thành tựu quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

  Công tác phát triển Đảng luôn được quan tâm thực hiện Trước hết là những thành quả quan trọng như việc chỉ đạo thành công ĐH Đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở với việc thực hiện thí điểm chủ trương ĐH trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư ở cơ sở và bầu trực tiếp bí thư ở cấp trên cơ sở. Tỉnh ủy cũng đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng khâu chuẩn bị và tổ chức thành công ĐH Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX (nhiệm kỳ 2010-2015). Cùng với việc tổ chức thành công ĐH Đảng các cấp trong tỉnh, Tỉnh ủy còn tập trung chỉ đạo các cấp ủy Đảng tiếp tục thực hiện các chương trình, đề án; đồng thời lãnh đạo tiến hành tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và các chương trình, đề án của tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên (ĐV) cũng được triển khai thực hiện toàn diện. Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 27 ĐV có dấu hiệu vi phạm (giảm 43 trường hợp so với cùng kỳ năm trước), qua kiểm tra kết luận 8 ĐV có vi phạm, trong đó có 4 ĐV vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Ủy ban kiểm tra cấp huyện và cơ sở đã kiểm tra 8 tổ chức Đảng cấp dưới có dấu hiệu vi phạm, qua đó phát hiện 1 tổ chức Đảng vi phạm phải xử lý kỷ luật. Nhìn chung, công tác kiểm tra tổ chức Đảng và ĐV được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, kết luận chính xác từng trường hợp sai phạm.

Vào thời điểm cuối năm 2010, các cấp ủy Đảng trong tỉnh cũng đã tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó gắn với việc tăng cường lãnh đạo công tác chính trị - tư tưởng cán bộ, ĐV góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, KT-XH của tỉnh. Công tác phát triển Đảng được đặc biệt chú trọng, nhất là trong lực lượng đoàn viên thanh niên ưu tú và công nhân lao động. Tính đến tháng 11-2010, toàn tỉnh đã kết nạp được 1.512 ĐV mới, tăng 14 ĐV so với cùng kỳ năm 2009. Song song đó, công tác dân vận, Mặt trận và các đoàn thể được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư, duy trì tốt các mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động thực hiện phát triển KT-XH, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội... đạt được nhiều kết quả. Trong năm, Mặt trận và các đoàn thể đã triển khai hỗ trợ mổ tim cho 33 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và hoàn thành trên 521 căn nhà đại đoàn kết...

Năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết ĐH Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX và Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI, đồng thời cũng là năm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016. Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy cần tập trung tuyên truyền, học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết của Đảng đến cán bộ, ĐV và quần chúng nhân dân nhằm tạo sự thống nhất và ra sức phấn đấu thực hiện đạt kết quả ngay từ năm đầu, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo. Song song đó, các cấp ủy cần tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cải tiến phong cách, lề lối làm việc; tăng cường xây dựng và phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng và ĐV, đồng thời làm tốt công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

ĐỖ TRƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên