Năm 2011, ngành ngân hàng tập trung vốn cho các dự án thuộc lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu

Cập nhật: 17-01-2011 | 00:00:00

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ngành ngân hàng (NH) năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Theo đó, thị trường tiền tệ, hoạt động của các NH trên địa bàn tỉnh trong năm qua tiếp tục được duy trì ổn định và tăng trưởng cả về quy mô, mạng lưới hoạt động. Tổng vốn huy động đạt gần 48.000 tỷ đồng, tăng 47,65% so với năm 2009, tổng dư nợ đạt 47.267 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2009. Cho vay hỗ trợ lãi suất đối với các tổ chức, cá nhân theo các quyết định của Chính phủ đạt 516 tỷ đồng với 21.194 khách hàng vay; các sản phẩm dịch vụ tiện ích NH ngày càng phát triển đa dạng, đáp ứng cơ bản nhu cầu vốn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, Chi nhánh NHNN tỉnh Bình Dương còn tổ chức triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Nhà nước về tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ và bảo đảm hoạt động NH an toàn, hiệu quả; Chỉ thị 20 về việc trả lương qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước...

Nhiệm vụ trọng tâm của ngành NH trong năm 2011 là huy động vốn tăng 29%, dư nợ tín dụng tăng 23%, trong đó cơ cấu tín dụng chuyển dịch theo hướng tập trung vốn cho các dự án thuộc lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu, phát triển nông nghiệp nông thôn, mở rộng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; bám sát mục tiêu, kế hoạch, định hướng phát triển kinh tế để quản lý hoạt động NH trên địa bàn an toàn, hiệu quả... Dịp này, 12 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác NH từ năm 2007-2010 được Chính phủ, Chi nhánh NHNN tỉnh Bình Dương biểu dương, khen thưởng.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên