Năm 2014 sẽ thanh, kiểm tra 584 đơn vị

Cập nhật: 06-02-2014 | 00:00:00

Đó là Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2014 của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), trong đó thanh tra, kiểm tra 384 đơn vị, kiểm tra đột xuất dự kiến khoảng 200 đơn vị. Các tiêu chí thanh, kiểm tra gồm phúc tra việc thực hiện các kết luận thanh, kiểm tra về TN&MT đã thực hiện trước đây, tập trung các đơn vị dễ phát sinh khiếu nại, phản ánh của cử tri, bị xử phạt, nhắc nhở sai phạm nhiều lần mà chưa khắc phục; khoảng 30% đơn vị được thanh, kiểm tra lần đầu.

Cụ thể đối với lĩnh vực môi trường, như thanh, kiểm tra các đơn vị có nguồn thải lớn, nguy cơ gây ô nhiễm cao, các đơn vị trong khu, cụm công nghiệp, các ngành nghề thuộc da, dệt nhuộm, hóa chất, xi mạ, chế biến gỗ, nhập khẩu phế liệu, phát sinh lượng chất thải nguy hại lớn… Về lĩnh vực đất đai, sở sẽ kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất của các tổ chức được Nhà nước giao đất, thuê đất đã có vi phạm pháp luật về đất đai; các đơn vị có diện tích đất lớn chưa đưa vào sử dụng hết. Đối với lĩnh vực tài nguyên nước, khoáng sản sẽ thanh, kiểm tra việc chấp hành Luật Khoáng sản trong hoạt động thăm dò, khai thác các loại vật liệu xây dựng, khai thác cát, khoáng sản khác, việc chấp hành pháp luật về tài nguyên nước đối với hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng nước dưới đất.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên