Năm 2015 sẽ có xe Chevrolet Spark thế hệ mới

Cập nhật: 02-08-2013 | 00:00:00
General Motors (GM) dự kiến vào khoảng đầu năm 2015 sẽ cho ra mắt thế hệ mới của xe Chevrolet Spark.

Đó là tiết lộ của ông Choi Jong-hak - người phát ngôn cho tổ chức công đoàn của GM tại Hàn Quốc. Trong khi đó, người phát ngôn của GM Hàn Quốc từ chối bình luận về thông tin này. Ông nói rằng công ty không tiết lộ các kế hoạch sản phẩm tương lai.

Hiện tại, GM Hàn Quốc sản xuất và xuất khẩu xe Spark sang Mỹ, châu Âu và một số thị trường khác; đồng thời sản xuất các bộ linh kiện (CKD) để phục vụ hoạt động lắp ráp ở Uzbekistan và các nước khác.  Xe Chevrolet Spark phiên bản 2013

Xe Chevrolet Spark ra đời vào năm 2009, thế chỗ Daewoo Matiz. GM đã bán được 215.177 chiếc Spark tại cả thị trường nội địa Hàn Quốc và nước ngoài vào năm ngoái. Xuất khẩu chiếm gần 70% sản lượng xe Spark sản xuất tại Hàn Quốc.

Ra đời sau khi GM mua Daewoo Motor vào năm 2002, GM Hàn Quốc hiện là cơ sở sản xuất cũng như thiết kế-chế tạo chính về các dòng xe cỡ nhỏ của tập đoàn GM tại châu Á. Tuy nhiên, đang ngày càng có nhiều lo ngại về việc GM có thể sẽ cắt giảm hoạt động tại Hàn Quốc, sau khi tập đoàn tuyên bố sẽ không sản xuất xe Cruze thế hệ mới tại đây.

Trong khi đó, GM đã hoãn ra mắt xe Chevrolet Cruze thế hệ mới lại một năm, do một số thay đổi về kỹ thuật và muốn khai thác thêm doanh số từ thế hệ hiện tại trước khi ra thiết kế mới.

Ban đầu, thế hệ mới của xe Cruze dự kiến sẽ trình làng vào cuối năm sau, nhưng rồi đã bị lùi đến cuối năm 2015.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên