Năm 2016, lực lượng quản lý thị trường tỉnh phối hợp xử lý 1.097 vụ vi phạm

Cập nhật: 20-12-2016 | 21:27:17

Theo Sở Công thương, năm 2016, hoạt động thương mại nội địa tỉnh Bình Dương ổn định, hàng hóa phục vụ dồi dào, phong phú về mẫu mã, chủng loại, hàng nội địa chiếm ưu thế trên thị trường. Giá cả các nhóm hàng cơ bản ổn định, các doanh nghiệp cũng tăng cường thực hiện khuyến mại và bảo đảm đủ lượng hàng hóa cung ứng đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,4%; trong đó giá hàng hóa tăng 3,8%, giá dịch vụ tăng 10,8%.

 

Trong năm, hệ thống phân phối hàng hóa bình ổn, đặc biệt công tác bán hàng lưu động, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được trải rộng khắp địa bàn các huyện, thị trong tỉnh cùng nhiều điểm bán hàng bình ổn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, chương trình bình ổn thị trường đã được triển khai đồng bộ và hiệu quả... Kết quả cụ thể, bình ổn các mặt hàng thiết yếu đạt doanh thu 639,12 tỷ đồng, vượt 18,5% so với kế hoạch; bình ổn mặt hàng sách giáo khoa, tập vở và dụng cụ học tập.

Năm 2016, công tác quản lý thị trường cũng được tỉnh chú trọng. Lực lượng quản lý thị trường và các đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra 2.989 vụ, phát hiện và xử lý 1.097 vụ vi phạm (chiếm 36,7%). Kết quả này đã góp phần ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến xảy ra, góp phần tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của tỉnh...

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên