Năm 2022, Bình Dương sẽ đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho 143 cán bộ

Cập nhật: 16-03-2022 | 13:44:49

(BDO) Sáng 16-3, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy đã tham dự Hội nghị trực tuyến của Ban Tổ chức Trung ương quán triệt Quy định số 57-QĐ/TW ngày 8-2-2022 của Ban Bí thư về đối tượng, tiêu chuẩn và phân cấp đào tạo lý luận chính trị (ảnh)

Quy định số 57 gồm 4 chương, 12 điều quy định phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng, đối tượng; tiêu chuẩn đào tạo lý luận chính trị; phân cấp đào tạo lý luận chính trị. Theo phân cấp, trung tâm chính trị cấp huyện đào tạo sơ cấp lý luận chính trị; trường chính trị cấp tỉnh đào tạo trung cấp lý luận chính trị; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đào tạo cao cấp lý luận chính trị. Quy định còn phân cấp rõ thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ quan đào tạo; các điều khoản thi hành… 

Hội nghị tập trung thảo luận, hướng dẫn, giải đáp một số ý kiến trong thực hiện Quy định số 57. Hội nghị đã triển khai Kế hoạch đào tạo cao cấp lý luận chính trị và bồi dưỡng cán bộ năm 2022. Trong đó, cả nước đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho 10.272 cán bộ, trong đó hệ tập trung là 4.686 cán bộ, hệ không tập trung  5.586 cán bộ. Bình Dương sẽ có 143 cán bộ được đào tạo cao cấp lý luận chính trị trong năm 2022.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=841
Quay lên trên