Năm 2023 phải thông toàn tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng

Cập nhật: 12-11-2022 | 19:41:58

(BDO) Chiều 12-10, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương và đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thi công dự án đường từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng. Đây là đoạn đường đi qua 2 xã An Bình và Tam Lập, huyện Phú Giáo có chiều dài hơn 11km.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, đến nay đoạn qua xã An Bình đã bàn giao mặt bằng đạt 100% và đoạn qua xã Tam Lập đạt gần 90%. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tiến độ thi công dự án đường từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng. Ảnh: Đỗ Trọng

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo cho biết, đến nay công trình đã thi công 325 ngày, khối lượng thi công đạt khoảng 18,8%. Thời gian qua, việc thi công còn gặp khó khăn do một số đoạn chưa di dời hệ thống lưới điện. Bên cạnh đó, việc giải phóng mặt bằng chậm khiến nhà thầu không thể triển khai thi công đồng bộ. Cùng với đó, tình hình vật giá như xăng dầu biến động cũng khiến việc thi công công trình gặp khó khăn. 

Một đoạn đường thuộc dự án đang được thi công. Ảnh: Đỗ Trọng

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tiến độ và trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các đơn vị liên quan của tỉnh, huyện quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để thi công các hạng mục công trình. Đối với những đoạn đã được bàn giao mặt bằng, nhà thầu và đơn vị thi công cần huy động tối đa nhân lực, máy móc thiết bị để tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công. 

Hiện tại, việc xây dựng đường từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đã chậm tiến độ đề ra. Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị liên quan phải thể hiện quyết tâm, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để bảo đảm hoàn thành dự án đúng tiến độ. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong năm 2023 phải thông toàn tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên