Năm 2024, nhiều thí sinh có kết quả cao tại Kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM đăng ký xét tuyển vào EIU

Cập nhật: 01-07-2024 | 10:25:00

Trải qua 02 đợt thi của Kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM, theo số liệu thống kế hiện nhiều thí sinh có kết quả cao trong Kỳ thi đã đăng ký xét tuyển vào 10 ngành  đào tạo tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) với số điểm trung bình đạt 750 điểm trở lên.

Đặc biệt, năm nay 02 thí sinh cùng đạt 1008 điểm Kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM đăng ký xét tuyển vào EIU. Trong đó, ngoài thí sinh Lê Nguyễn Thái Bình - Trường THPT chuyên Quang Trung, tỉnh Bình Phước thì em Võ Văn Tâm - Trường THPT Trịnh Hoài Đức, tỉnh Bình Dương cũng đặt nguyện vọng 1 ngành Kỹ thuật phần mềm tại EIU. Năm 2024 EIU có chính sách cấp học bổng toàn phần cho 04 năm học đại học dành cho 8 trong 10 ngành đào tạo của Trường, học bổng được xét cấp ở tất cả phương thức trúng tuyển vào EIU, trong đó phương thức thi ĐGNL ĐHQG-HCM có học bổng toàn phần từ 850 điểm trở lên cho các ngành thuộc khối ngành Kỹ thuật, Công nghệ thông tin và Điều dưỡng.

Với mong muốn học đại học có chuẩn đầu ra tiếng Anh thật tốt để trở về làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài tại Bình Định, em Lê Thị Thanh Tuyền – Học sinh lớp 12 Trường THPT số 1 Tuy Phước (Bình Định) đã ưu tiên tìm hiểu và chọn xét tuyển vào EIU với điểm thi ĐGNL ĐHQG-HCM đạt 979 điểm đã xét tuyển vào ngành Kỹ thuật phần mềm. Theo kết quả trên, em Lê Thị Thanh Tuyền sẽ nhận học bổng toàn phần 4 năm học tại EIU (học phí 04 năm học chuyên môn, học phí học tiếng Anh để đạt IELTS tối thiểu 6.0).

Em Lê Thị Thanh Tuyền – Học sinh Trường THPT số 1 Tuy Phước, thí sinh đạt 979 điểm trong Kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM xét tuyển vào EIU và nhận học bổng toàn phần

Chia sẻ cảm nghĩ khi nhận học bổng toàn phần của EIU, em Lê Thị Thanh Tuyền cho biết: “Em biết đến EIU thông qua hoạt động tư vấn hướng nghiệp của EIU tại trường em đang học. Khi nhận được thông tin có học bổng toàn phần từ EIU em thực sự rất vui mừng bởi EIU đã mở ra cơ hội rất lớn trên chặng đường chinh phục tri thức của em, nhờ có suất học bổng của Nhà trường mà kinh tế gia đình em như được trút bỏ một gánh nặng lớn khi em bước chân vào đại học. Do đó mà em vô cùng cảm động và biết ơn sâu sắc đến EIU vì đã trao tặng suất học bổng này cho em”.

Kết quả Kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM là 01 trong 04 phương thức tuyển sinh của EIU trong năm nay, việc nhiều thí sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi đăng ký xét tuyển vào Nhà trường cho thấy ngày càng nhiều học sinh giỏi của các trường THPT trong và ngoài tỉnh chọn EIU là môi trường học tập ở bậc đại học.


Các thí sinh tham gia Kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM tại EIU

Qua đây, một mặt cho thấy những hoạt động tư vấn hướng nghiệp của Nhà trường tại các trường THPT trong và ngoài tỉnh Bình Dương trong thời gian qua đang phát huy hiệu quả khi nhiều thí sinh đăng ký. Mặt khác, với môi trường học tập quốc tế, chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của EIU đang là điểm nổi bật thu hút các thí sinh giỏi từ đó dần nâng cao chất lượng thí sinh đầu vào của EIU qua từng năm./.

Trong năm nay, EIU phối hợp cùng ĐHQG-HCM tổ chức thành công 02 đợt thi của Kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG-HCM 2024 tại Bình Dương với tổng cộng hơn 1700 thí sinh.

Năm 2024, EIU tuyển sinh 1360 chỉ tiêu với 10 ngành đào tạo. Thí sinh trúng tuyển vào EIU sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần. Các ngành có học bổng toàn phần bao gồm: Kỹ thuật Cơ điện tử; Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa; Kỹ thuật Điện; Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông; Kỹ thuật Cơ khí; Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu; Kỹ thuật phần mềm; Điều dưỡng.

Thí sinh có thể đăng ký nhập học tại EIU thông qua 04 phương thức sau: Xét tuyển theo kết quả học tập trong học bạ THPT 2024; Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024; Xét tuyển theo điểm thi ĐGNL ĐHQG-HCM 2024; Xét tuyển thẳng.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên
X