Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn

Cập nhật: 06-02-2023 | 09:06:43

Thực hiện chủ đề công tác năm 2023, “Năm chuyển đổi số (CĐS) các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu, công trình, nội dung, giải pháp để thực hiện thắng lợi công tác Đoàn và phát huy tính tiên phong của thanh niên tham gia các hoạt động CĐS.

 

Tuổi trẻ Bình Dương tiếp tục đoàn kết, xung kích, tình nguyện thực hiện thắng lợi công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Trong ảnh: Tỉnh đoàn ra mắt các đội hình thanh niên tình nguyện xuân năm 2023

 Xác định nhiệm vụ

Trong năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã ghi dấu sự nỗ lực, sáng tạo, đặc biệt là các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội Đoàn các cấp được triển khai thực hiện rộng khắp. Từ đó, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, dấu ấn riêng cho tổ chức Đoàn và ấn tượng tốt đẹp trong xã hội.

Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2022- 2027 cùng với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Bình Dương đoàn kết - khát vọng - sáng tạo - phát triển”. Để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đề ra các giải pháp thực hiện trong toàn Đoàn với nội dung trọng tâm đa dạng, có hiệu quả các công trình, phần việc gắn với 3 phong trào, 3 chương trình lớn của nhiệm kỳ. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo toàn Đoàn tăng cường nghiên cứu, chủ động vận dụng, tiếp tục nhân rộng và đề xuất thực hiện các mô hình, cách làm hiệu quả, đáp ứng nhu cầu và thu hút thanh niên tham gia. Mặt khác, Tỉnh đoàn chú trọng, quan tâm thực hiện các giải pháp củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư…

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Tỉnh đoàn triển khai chương trình công tác năm 2023 theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường CĐS trong công tác chỉ đạo, điều hành và các hoạt động của Đoàn; xác định thanh niên là lực lượng đi đầu trong các hoạt động CĐS của tỉnh. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên tỉnh sẽ chú trọng đổi mới công tác tham mưu, chỉ đạo của các cấp bộ Đoàn phù hợp với tình hình mới; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chuyên trách của Đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc của Đoàn. Qua đó, phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa của Đoàn trong công tác giáo dục, đồng hành và chăm lo cho thanh thiếu nhi”.

Bình Dương đang hướng đến trở thành thành phố thông minh và thực hiện phát triển đô thị theo hướng văn minh, nâng cao chất lượng sống của người dân. Trên tinh thần hành động và chủ đề của năm, các cấp bộ Đoàn chú trọng đẩy mạnh hoạt động nâng cao nhận thức, hỗ trợ trang bị kiến thức, kỹ năng, công nghệ và mỗi cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên thanh niên nỗ lực học tập, rèn luyện, lao động để không ngừng đổi mới và phát triển.

Tuổi trẻ tiên phong

Với đặc tính trẻ trung, sôi nổi, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, tuổi trẻ Bình Dương phải là những người tiên phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh CĐS; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, việc định hướng cho thanh niên học tập, vươn lên làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, phương pháp quản lý sẽ góp phần tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao. Vì vậy, Tỉnh đoàn tiếp tục thực hiện tốt công tác khơi dậy khát vọng khởi nghiệp và tổ chức các hoạt động giúp thanh niên khởi nghiệp; giúp thanh niên tự trang bị về kiến thức, kỹ năng, đáp ứng những đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trong bối cảnh thế giới tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ, nhiều lao động trẻ gặp khó khăn về việc làm, điều này đòi hỏi tổ chức Đoàn phải có những chương trình đồng hành để thanh niên làm việc, sinh sống, an cư, lập nghiệp. Năm 2023, toàn Đoàn tập trung công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Cụ thể là thực hiện tốt các nội dung Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021- 2025; phát triển tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước nhằm tạo chuyển biến, đi vào chiều sâu, thiết thực và phát triển tổ chức Đoàn - Hội.

Bình Dương là một tỉnh phát triển năng động và hội nhập, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và tuổi trẻ trong tỉnh cần tiếp tục đoàn kết, phát huy mạnh mẽ truyền thống của Đoàn; năng động, sáng tạo và không ngừng học tập, nỗ lực vươn lên chinh phục những đỉnh cao của tri thức, tiến công vào khoa học công nghệ để hội nhập và phát triển vững chắc.

 Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Tỉnh đoàn triển khai chương trình công tác năm 2023 theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường CĐS trong công tác chỉ đạo, điều hành và các hoạt động của Đoàn; xác định thanh niên là lực lượng đi đầu trong các hoạt động CĐS của tỉnh. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên tỉnh sẽ chú trọng đổi mới công tác tham mưu, chỉ đạo của các cấp bộ Đoàn phù hợp với tình hình mới; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chuyên trách của Đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc của Đoàn…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên