Năm của những công trình triển vọng…

Cập nhật: 03-02-2023 | 08:35:51

Kế thừa tính truyền thống về việc liên tục đổi mới, sáng tạo để tạo nên sự bứt phá ngoạn mục, những năm qua Bình Dương tiếp tục là địa phương có khả năng thu hút đầu tư hàng đầu của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Hiểu rằng, muốn có sự phát triển bền vững thì ngay trong giai đoạn 2021- 2025 này hệ thống cơ sở hạ tầng cần tiếp tục được nâng cấp, mở rộng, bảo đảm nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Ngay từ đầu năm, lãnh đạo tỉnh đã có những chuyến công tác, kiểm tra tiến độ thi công một số công trình trọng điểm như Vành đai 3, Vành đai 4, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng…

Xét theo nhiều góc cạnh, năm 2023 được xem là tâm điểm của các hoạt động đầu tư công. Theo đó, sau khi hoàn thành công tác quy hoạch, lập kế hoạch, phương án đầu tư, thẩm định tính hiệu quả của dự án, đấu thầu dự án trong hai năm đầu của nhiệm kỳ thì năm thứ 3 hứa hẹn sẽ là thời gian đầy triển vọng. Trong năm này nhiều công trình mang theo khát vọng, hoài bão mà hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, người dân trên địa bàn luôn cố gắng phấn đấu để đạt được.

Trên góc độ phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, trong năm 2023 tỉnh tiếp tục thực hiện phương châm tận dụng tốt dư địa phía Bắc để giải quyết bài toán ở các đô thị phía Nam. Cụ thể, song song với hoạt động tái cấu trúc bản đồ công nghiệp trên địa bàn, nhiều trục đường huyết mạch, xương sống kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm trên địa bàn tỉnh được quy hoạch nâng cấp, mở rộng. Đây là việc làm cần thiết và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Với mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế - xã hội gắn liền với trung tâm văn hóa - giải trí ở khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, thời gian tới tỉnh tiếp tục đầu tư hệ thống thiết chế văn hóa xứng tầm với hệ sinh thái các công trình phục vụ văn hóa, văn nghệ, thể thao… hiện đại, rộng lớn. Trong đó, khu liên hợp công nghiệp thể thao rộng khoảng 200ha với các hạng mục như: Sân vận động trung tâm có sức chứa 50.000 - 60.000 chỗ, cụm nhà thi đấu thể dục thể thao đa năng 40 ha, khu thi đấu thể thao dưới nước, khu dịch vụ thể thao và các công trình khác… Đồng thời tiếp tục kiểm tra và có phương án thực hiện duy tu, bảo dưỡng, phục dựng lại một số di tích văn hóa, lịch sử. Tất cả sẽ tạo nên một đô thị Bình Dương thông minh, hiện đại được hun đúc từ những truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên