Năm học 2021-2022 phấn đấu có 100 đoàn viên ưu tú trở lên được kết nạp Đảng

Cập nhật: 17-09-2021 | 18:03:33

(BDO) Chiều 17-9, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghi trực tuyến tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học, công tác hội và phong trào sinh viên năm học 2020-2021; triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đến các điểm cầu của các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trường đại học, cao đẳng trực thuộc.

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học cho các đơn vị khối trường học.

Trong năm học vừa qua, công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên trường học…luôn được chú trọng. Nhiều phong trào thanh niên tình nguyện, như: “Chiến dịch mùa hè xanh”, “Chiến dịch hoa phượng đỏ”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”…được triển khai thực hiện hiệu quả. Riêng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã được các cấp bộ Đoàn khối trường học triển khai hiệu quả, sáng tạo trong các đối tượng thanh niên.

Đối với các chương trình đồng hành với thanh niên, nhiều phong trào đã được triển khai thực hiện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, như: “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Tiếp sức đến trường”, “Ngày hội việc làm cho sinh viên và nói chuyện chuyên đề hội nhập quốc tế”…

Năm học 2021-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, với một số chỉ tiêu như: 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tổ chức ít nhất 1 hoạt động cấp tỉnh về sáng tạo dành riêng cho học sinh, sinh viên; ít nhất 100 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã công bố 9 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc khối huyện, thị, thành phố; 6 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc khối trường đại học,  trường cao đẳng về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2020-2021. Về công tác hội và phong trào sinh viên năm học 2020-2021, có 6 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc, 1 đơn vị tiên tiến, 1 đơn vị trung bình.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên