Năm nay trời mát hơn, mưa nhiều hơn 2010

Cập nhật: 13-04-2011 | 00:00:00

Các chuyên gia nhận định, năm nay có vài đợt nắng nóng, nhưng cường độ không gay gắt, không kéo dài như năm 2010. Mưa cũng nhiều hơn.

 

 Trời mát mẻ hơn là dịp người dân thoải mái đi du ngoạn. 

Trao đổi với PV sáng nay (13-4), Đại diện Truyền thông Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, năm 2011, các chuyên gia nhận định, nửa đầu mùa hè, các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ có khả năng xảy ra một số đợt nắng nóng, tuy nhiên mức độ sẽ ít hơn, phạm vi ảnh hưởng không rộng, cường độ không gay gắt và không kéo dài như năm 2010.

 

Cuối mùa hè có khả năng nhiệt độ cao như cùng kỳ năm ngoái.  Các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có nhiệt độ mùa hè ở mức xấp xỉ với các năm trước.

 

Trên phạm vi cả nước, lượng mưa nói chung sẽ cao hơn. Ở miền Bắc và miền Trung, các đợt mưa lớn sẽ tập trung vào thời kỳ các tháng từ tháng 5 đến tháng 7. Lượng mưa cao hơn mọi năm vào đầu mùa và xấp xỉ mọi năm vào cuối mùa.

 

Miền Nam và Tây Nguyên, mùa mưa đến sớm, trong 10 ngày đầu tháng 5-2011, tập trung đầu mùa hè. Cuối mùa, lượng mưa xấp xỉ trung bình các năm trước.

 

Năm nay, số cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam có khả năng từ 5-6 cơn, nhiều hơn so với năm ngoái.

 

Miền Bắc nắng nóng trong 4 ngày nữa

 

Tháng 4-2011, nhiệt độ trung bình tháng tại các tỉnh miền Bắc phổ biến ở mức thấp hơn trung bình các năm cùng thời kỳ từ 1 đến 2 độ C; các tỉnh từ Trung Trung bộ trở vào đến Nam Bộ ở mức thấp hơn cùng thời kỳ mọi năm từ 0,5 đến 1 độ C.

 

Trong 4 ngày nữa, từ 13 đến 16-4, buổi trưa, các tỉnh miền Bắc có nắng nóng. Nhưng đến ngày 17 hoặc 18-4, khu vực này có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu từ phía bắc.

 

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên