Nam sinh Bình Dương giành vòng nguyệt quế Olympia

Cập nhật: 23-08-2022 | 18:53:58

(BDO) Với phần thi thể hiện xuất sắc, Vương Gia Kiệt, học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã ngược dòng, giành Vòng Nguyệt quế trong cuộc thi tháng 2, quý IV của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Trong cuộc thi này chứng kiến sự tranh tài của bốn nhà leo núi: Vương Gia Kiệt (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương), Phạm Hồ Phương Nghi (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận), Lương Hữu Thiện (THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh) và Đào Bình Minh (THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương) .

Vương Gia Kiệt cùng mẹ và người thân tại cuộc thi tháng 2, quý IV

Ngay từ lượt thi Khởi động, Vương Gia Kiệt đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu với 45 điểm. Sang phần thi Vượt chướng ngại vật, từ hình ảnh gợi ý đầu tiên được lật mở, Gia Kiệt đã nhấn chuông trả lời chính xác ẩn số cần tìm là “Bắc Đẩu”. Qua đó, giành được 135 điểm và nhanh chóng gia tăng cách biệt với các thí sinh khác. Ở phần thi Tăng tốc, Gia Kiệt vẫn giữ vững phong độ khi dẫn đầu đoàn leo núi với 235 điểm; theo sau là Phương Nghi 160 điểm, Hữu Thiện 100 điểm, Bình Minh 90 điểm...

Kết thúc cuộc thi, Vương Gia Kiệt đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với 255 điểm. Phạm Hồ Phương Nghi về nhì với 240 điểm. Cùng xếp thứ ba, Đào Bình Minh đạt 130 điểm và Lương Hữu Thiện với 100 điểm. Như vậy, Vương Gia Kiệt đến từ Bình Dương đã xuất sắc ghi tên mình vào vòng thi Quý IV của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Cùng chúc cho Gia Kiệt luôn bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả cao trong cuộc thi quý tiếp theo.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X