Năm thành công của Messi

Cập nhật: 26-09-2019 | 09:50:03

Sân khấu đêm trao giải tại Teatro all Scala, thành phố Milan chợt vỡ òa sau khi tên của Messi và M.Rapinoe được xướng lên ở vị trí cao nhất cho Giải thưởng cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất năm của FIFA. Trước đó, Messi từng 5 lần giành danh hiệu “Quả bóng vàng” thế giới.


Messi và Rapinoe (trái) hạnh phúc trên bục nhận giải tại Milan

Mùa bóng 2018-2019 chứng kiến sự thăng hoa của Messi tại La Liga và UEFA Champions League (UCL). Với 51 bàn thắng ghi được cho “Gã khổng lồ” xứ Catalan, “Leo” đã giúp Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga. Dù Barcelona bị Liverpool loại ở bán kết, nhưng anh vẫn trở thành cầu thủ dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” UCL với 12 bàn thắng.

Ở Copa America 2019 vừa qua, Messi một lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu vô địch và chỉ giúp tuyển Argentina giành hạng 3, nhưng những đóng góp của anh cho “vũ công tango” là điều không thể phủ nhận. Với 36 bàn thắng cho Barcelona tại La Liga mùa này, Messi trở thành “Vua phá lưới” La Liga và giành luôn phần thưởng “Chiếc giày vàng” châu Âu 2019. Trong 7 mùa liên tiếp từ 2012-2013 đến nay, Messi đều vượt qua cột mốc 41 bàn ghi được cho Barca trong một mùa giải. Như vậy, “Leo” đã ghi tổng cộng 614 bàn ở cấp CLB và 84 pha lập công cho tuyển Argentina.

Trong khi đó, 2 ứng viên còn lại là Ronaldo (Juventus) và trung vệ V.van Dijk (Liverpool) đều ghi dấu ấn trong màu áo CLB. Với Ronaldo, những chấn thương đầu mùa mùa khiến CR7 vắng mặt ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, anh cũng ghi được 28 bàn ở mọi giải đấu và cùng Juventus lên ngôi vô địch Serie A.

Riêng V.van Dijk, sự xuất sắc trong vai trò chỉ huy hàng phòng ngự của Liverpool giúp anh giành phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất” Premier League 2019. Ngoài ra, trung vệ người Hà Lan còn góp công đưa “Quỷ đỏ” vùng Merseyside trở lại bục cao nhất tại UCL. Tuy nhiên với 38 phiếu bầu, kém Messi (46 phiếu) và hơn Ronaldo (36 phiếu), V.van Dijk chấp nhận vị trí thứ hai chung cuộc.

Tại hạng mục nữ, M.Rapinoe đang chơi cho CLB Reign FC, được 46 phiếu đã vượt qua A.Morgan (42 phiếu) và L.Bronze (29 phiếu) để xứng đáng nhận danh hiệu “Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm”.

Ở tuổi 34, nữ tuyển thủ Mỹ - Rapinoe còn nhận được phần thưởng “Chiếc giày vàng” dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mùa giải. Danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm thuộc về chiến lược gia J.Klopp của đương kim vô địch UCL - Liverpool.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên