Nắm thông tin để tránh thiệt thòi

Cập nhật: 12-03-2020 | 07:26:13

 Thông tin về ca nhiễm bệnh Covid-19 số 17 tại Hà Nội là thật. Người dân Hà Nội cũng như một số tỉnh, thành phố, trong đó có Bình Dương tranh thủ mua những loại hàng hóa thiết yếu dự trữ cho cuộc sống hàng ngày trong những ngày cuối tuần vừa qua cũng là thật. Hiện tượng mua hàng tăng cao bất thường đó đã tạo nên sự bất ổn của thị trường, không chỉ ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội nói chung mà phần thiệt thòi còn thuộc về người tiêu dùng bởi tình trạng nâng giá, khan hiếm hàng giả tạo.

Vì vậy, trước bất cứ diễn biến nào của dịch bệnh, của thị trường, người tiêu dùng cần phải bình tĩnh để soi xét mọi khía cạnh, tránh tâm lý hoang mang không đáng có. Trong diễn biến của thị trường các loại hàng hóa thiết yếu cuối tuần qua, nếu người tiêu dùng nắm vững thông tin về nguồn cung hàng hóa chắc chắn sẽ không xảy ra hiện tượng vừa nêu. Đối với Bình Dương, không đợi đến khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp vấn đề nguồn cung hàng hóa mới được đặt ra. Từ nhiều năm qua, việc chủ động dự trữ, cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân trên địa bàn đã được các cơ quan chức năng quan tâm thực hiện bằng chương trình, kế hoạch cụ thể, đặc biệt là trong những dịp cao điểm như lễ, tết, hoặc dự phòng cho khả năng có biến động thị trường.

Dự trữ nguồn hàng đủ để cung ứng với giá bình ổn cho người dân nhiều năm qua, cũng như dịp tết Nguyên đán vừa qua và cả năm 2020 đã được ngành chức năng phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng, hệ thống phân phối trên địa bàn xây dựng kế hoạch và thực hiện bài bản. Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thông tin từ ngành chức năng của tỉnh cho biết đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn chuẩn bị phương án, bảo đảm không để xảy ra thiếu hàng, chủ động nguồn cung cho thị trường. Ngành chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nhất thiết phải mua dự trữ các loại hàng hóa, tránh tạo nên cơn sốt ảo, góp phần ổn định thị trường.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên