Nạn “cái bang” hoạt động trước cổng chùa Bà

Cập nhật: 23-02-2010 | 00:00:00

Nhiều “cái bang” trúc trực tại cổng chùa bà để xin tiềnTừ mùng 1 tết đến nay, tại cổng chùa, hàng chục người xin ăn, trong đó có cả những người mặc đồ nhà tu, tay bưng bát chờ đợi khách hành hương qua lại để xin tiền. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tọa Thích Huệ Thông - Phó ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương, cho biết những người này không thuộc sự quản lý của Giáo hội. Cũng theo Thượng tọa Thích Huệ Thông, hiện nay chủ trương của Giáo hội Trung ương đã cắt giảm bớt việc khất thực của những nhà tu hành, nếu có thì rất ít và phải có tổ chức chứng nhận mới được đi khất thực.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, một số người ăn xin mặc áo giả người tu hành có gia đình sinh sống tại phường Chánh Nghĩa, TX.TDM. Một cán bộ phường Chánh Nghĩa cũng cho biết đã nhiều lần vận động gia đình “cái bang” này từ bỏ hoạt động ăn xin nhưng họ vẫn không nghe. Còn ông Lưu Cam, Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Bà, cho biết năm nào nhóm “cái bang” này cũng hoạt động tại đây. Lúc đến chùa họ ăn mặc bình thường, sau đó mới thay đồ nhà tu và hoạt động từ sáng cho đến tối. Ông Lưu Cam nói: “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương hỗ trợ giải quyết vấn đề này nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Rằm tháng Giêng, lượng khách hành hương từ các tỉnh, thành khác sẽ đổ về đây rất đông. Do vậy, đề nghị chính quyền địa phương và Ban tổ chức Lễ hội chùa Bà cần có biện pháp cứng rắn chấn chỉnh ngay tình trạng nêu trên để bảo đảm sự yên tâm, thoải mái cho khách hành hương, thể hiện nét văn hóa, văn minh của lễ hội.

TÂM THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên