Nâng bước chân em đến trường

Cập nhật: 18-01-2022 | 09:04:38

 Không để trẻ em nào phải bỏ học vì Covid-19, ngày 17-1, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP.Thuận An đã tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” dành cho 63 học sinh (HS) mồ côi cha, mẹ do đại dịch Covid-19. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em ổn định tâm lý, an tâm đi tiếp hành trình họct ập còn dài ở phía trước.

 HS mồ côi cha, mẹ do Covid-19 của TP.Thuận An được tặng quà trong chương trình “Tiếp sức đến trường

 Trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 vừa qua, TP.Thuận An là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Qua thống kê của ngành GD-ĐT, có nhiều HS nơi đây thành trẻ mồ côi. Nỗi đau mất người thân đối với các em là quá lớn. Nhiều em có nguy cơ bỏ học vì cuộc sống gia đình khó khăn. Thấy được điều đó, Phòng giáo dục Mầm non - Tiểu học Sở GD-ĐT đã chỉ đạo cụm 3 hội đồng chuyên môn nghiệp vụ cốt cán giáo dục tiểu học thực hiện chuyên đề quan tâm HS có hoàn cảnh khó khăn, có cha, mẹ mất vì Covid-19.

Qua thống kê của ngành GD-ĐT, TP.Thuận An có 63 HS tiểu học mồ côi cha, mẹ do Covid-19; các em rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội, để tiếp tục đến trường. Để thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường”, Phòng GD-ĐT thành phố đã lên kế hoạch tìm nhà tài trợ cho chương trình. Nhiều đơn vị đã sẵn sàng đồng hành để thực hiện chương trình ý nghĩa này. Ông Nguyễn Văn Tiến, chủ cơ sở suất ăn công nghiệp Ngọc Ánh chia sẻ, nhiều năm qua, doanh nghiệp luôn đồng hành với ngành GD-ĐT TP.Thuận An trao học bổng khuyến học - khuyến tài cho HS nghèo hiếu học. “Trong đợt dịch vừa qua, tôi cũng có người thân mất vì Covid-19 nên thấu hiểu những mất mát, thiệt thòi các em phải gánh chịu. Do đó, tôi muốn đóng góp vào chương trình này để xoa dịu phần nào nỗi đau của các em”, ông Tiến bộc bạch.

Ông Nguyễn Văn Trung, Phó phòng GD-ĐT TP.Thuận An, cho biết 63 em này sẽ được hỗ trợ các chi phí sinh hoạt tối thiểu học tập trong 5 năm, nhằm giảm gánh nặng sinh hoạt cho người thân của các em. Cụ thể, năm học mới, mỗi em được hỗ trợ 1 bộ sách giáo khoa, 10 quyển tập, 1 suất bảo hiểm y tế, 2 bộ đồng phục, tiền ăn bán trú. Riêng trong chương trình này, các em còn được Sở GD-ĐT, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng tiền mặt; các đơn vị, doanh nghiệp tặng quà tết.

Hiện nay, Phòng GD-ĐT TP.Thuận An đã triển khai thực hiện chương trình này ở tất cả 18 trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Ông Trung thông tin thêm, chương trình tiếp sức đến trường sẽ là nguồn động viên giúp các em vượt qua nỗi đau, tiếp tục vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Việc trao quà cho HS sẽ là sự khởi đầu cho những ủng hộ, hỗ trợ sau này của những nhà hảo tâm, phụ huynh HS, những người tâm huyết với giáo dục để cùng chung tay, đồng lòng chăm lo cho các em.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X