Nâng bước chân em tới trường

Cập nhật: 28-05-2011 | 00:00:00

Để cổ vũ tinh thần cũng như giúp các em học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn thêm nghị lực đến trường, Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Bình Dương đã dành nhiều suất học bổng cho HS giỏi, HS hiếu học với tổng số tiền mặt và học bổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Những tấm gương học giỏi

Ba mất vì tai nạn giao thông khi Nguyễn Thanh Thuận, HS lớp 12 Văn trường THPT Chuyên Hùng Vương vừa tròn 2 tháng tuổi. Để nuôi con khôn lớn, hằng ngày mẹ của Thuận chạy hàng chục km từ TX.TDM về tận ngã tư Bình Phước (TP.HCM) để bán đậu phộng nấu. Mỗi lần Thuận đóng học phí là mỗi lần mẹ Thuận chạy khắp nơi để vay tiền, sau đó trả dần. Thấy mẹ vất vả, hôm nào nghỉ học, Thuận đều chở đậu đi bán phụ mẹ. Trả hiếu cho mẹ không chỉ vậy, Thuận luôn cố gắng học giỏi. Thành tích của Thuận là HS giỏi nhiều năm liền, huy chương bạc Olympic 30-4, giải 3 cấp tỉnh môn Văn... Ước mơ của Thuận bây giờ là trở thành một sinh viên. Thuận tâm sự: “Mẹ nói em cứ cố gắng học, mẹ sẽ cố hết sức để lo cho em. Nghe lời mẹ dạy, em phấn đấu đậu đại học trong kỳ thi lần này”.

 

CLB Nữ Doanh nhân Bình Dương trao học bổng cho HS giỏi, HS nghèo hiếu học ở trường THPT chuyên Hùng Vương

Mới 12 tuổi đời nhưng trông bé Đào Thị Mai Thu Sương, học sinh lớp 5/5 trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TX.Dĩ An) rất già dặn. Cô giáo chủ nhiệm vừa khen, vừa tỏ ra tội nghiệp cho em: “Còn nhỏ nhưng con bé ăn nói chững chạc lắm. Có lẽ do hoàn cảnh quá khó khăn khiến con bé có suy nghĩ già trước tuổi”. Kể về hoàn cảnh của mình, bé Sương rươm rướm nước mắt. Ba mất cách đây chưa lâu do căn bệnh tim không tiền cứu chữa. Giờ mẹ là lao động chính của gia đình 5 miệng ăn (3 đứa con và bà nội già yếu. Đứa nhỏ nhất chưa được 30 tháng tuổi). Để mẹ yên tâm làm việc, sau giờ học, Sương về nhà trông em phụ bà, làm thêm việc nhà. Bản thân Sương cũng thường xuyên bị bệnh nhưng thành tích học tập năm nào cũng đạt khá, giỏi. Ước mơ của em bây giờ là trở thành một cô giáo để có tiền phụ giúp cho mẹ...

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều em HS giỏi, HS hiếu học được tuyên dương nhân dịp tổng kết năm học 2010-2011 của tỉnh.

Những tấm lòng vàng

Nhằm động viên cũng như góp thêm một phần nghị lực để các em HS tiếp tục cắp sách đến trường, CLB Nữ doanh nhân Bình Dương đã trao học bổng cho các HS giỏi, HS nghèo hiếu học ở 8 trường trên địa bàn tỉnh với số tiền gần 400 triệu đồng; trong đó gần 60 triệu đồng tiền mặt (mỗi suất 200.000 đồng), còn lại là tài trợ suất học bổng tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ Tin học Á Mỹ (phiếu ưu đãi 500.000 đồng/suất dành cho HS giỏi và học bổng toàn phần 4.480.000 đồng/suất dành cho HS nghèo hiếu học).

Bà Vũ Kiều Nữ, Chủ nhiệm CLB, cho biết số tiền mặt là do các thành viên của CLB đóng góp. Còn các suất học bổng tiếng Anh do bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Tin học Á Mỹ (cũng là thành viên CLB) tài trợ. Tuy giá trị không cao nhưng nó sẽ giúp các em có thêm một khoản để mua sách vở chuẩn bị cho năm học mới. Bà Hạnh cũng cho biết: “Tôi muốn tạo điều kiện để các em được tiếp cận với chương trình học tiếng Anh có chất lượng cao. Đặc biệt, đây là món quà có ý nghĩa đối với những HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. 

Trao học bổng cho HS giỏi, HS nghèo hiếu học là một trong những hoạt động ý nghĩa của CLB. Hy vọng các em sẽ cố gắng học tập để luôn đạt được những thành tích cao trong học tập.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X