Nâng bước chân em tới trường

Cập nhật: 28-08-2023 | 06:45:43

Lại một mùa tựu trường nữa đã đến, đã thành thông lệ, hàng năm, vào trước ngày tựu trường, Hội Khuyến học cùng ngành giáo dục và đào tạo huyện Bàu Bàng lại có nhiều hoạt động để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Các phần học bổng, các phần quà đã được trao đến tận tay các học sinh nghèo, cùng với đó là các lời động viên giúp các em có niềm vui, động lực và hứng khởi bước vào năm học mới.

Năm học mới bắt đầu cũng là thời điểm chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và các cá nhân hảo tâm triển khai nhiều hoạt động “Tiếp sức đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả đều đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ học sinh để các em tiếp tục thực hiện ước mơ bản thân. Tất cả đều hướng đến mục tiêu phần nào san sẻ bớt gánh nặng lo toan trong năm học mới của các gia đình nghèo và nhân lên những điều tử tế trong cuộc sống.

Học tập không chỉ là quá trình khám phá tri thức mà còn làm đầy hành trang để các em trưởng thành trong tương lai. Mỗi học sinh được các cơ quan, tổ chức chọn trao học bổng là mỗi hoàn cảnh khác nhau. Trị giá mỗi suất học bổng có thể nhiều, ít tùy vào sự đóng góp của các cá nhân hảo tâm và thực tế của địa phương, nhưng trên hết đó là món quà tinh thần to lớn mà các em nhận được; là nguồn động viên, cổ vũ để các em vững bước tới trường, viết tiếp những ước mơ tươi đẹp cho tương lai. Đây cũng là dịp để thấy được sức mạnh của tình yêu thương, sự đoàn kết từ xã hội. Một bức tường được xây lên từ mỗi viên gạch và mỗi tấm lòng đều tạo nên một đốm lửa tươi sáng cho tương lai cho các em nhỏ. Chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục lan tỏa những hành động ý nghĩa này, để các em có thêm động lực và tự tin tiếp tục chinh phục những giấc mơ.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên