Nâng bước em đến trường

Cập nhật: 10-09-2022 | 07:10:30

Mt năm hc mi li bt đầu, cùng vi nim vui háo hc đến trường sau k ngh hè, nhiu hc sinh (HS), sinh viên (SV) có hoàn cnh khó khăn li đối din vi nhng ni lo v các khon hc phí, mua sm sách v, áo qun đầu năm hc. Thu hiu hoàn cnh các em, các cp b Đoàn trong tnh đã kp thi s chia khó khăn thông qua chương trình tiếp sc đến trường, trao hc bng…

 Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn trao học bổng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn

 Thu hiu và s chia

Năm học mới nhưng chị Trần Thị Hường, phụ huynh em Đoàn Thị Thanh Thúy (HS lớp 4.1, trường Tiểu học Phú Hòa 1, TP.Thủ Dầu Một) không giấu được nỗi lo. Chị bộc bạch: “Năm học mới đến nhà nhà chuẩn bị sắm sửa sách vở, quần áo, giày dép mới cho con đến trường. Biết gia cảnh khó khăn Thúy không đòi hỏi nhưng bản thân tôi thấy buồn vì chưa lo cho con được trọn vẹn”. Được biết, gia cảnh em Thúy rất khó khăn. Năm 2021, đại dịch Covid-19 đã cướp mất đi người cha yêu quý của em. Với công việc thu nhặt ve chai hàng ngày, thu nhập bấp bênh, để chuẩn bị cho con một năm học mới tươm tất là điều tưởng như đơn giản lại trở thành khó khăn của mẹ con Thúy.

Thấu hiểu những khó khăn ấy, Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức trao học bổng cho em Thúy cùng những HS có hoàn cảnh khó khăn khác đang sinh sống, học tập trên địa bàn. Anh Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, nói: “Tổng kết năm học 2021-2022, tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố có rất nhiều tấm gương các em học sinh có hoàn cảnh khó nhưng vẫn cố gắng vượt khó, vươn lên trong học tập đạt thành tích xuất sắc. Mỗi em có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau, có những em mồ côi cả cha lẫn mẹ, có em xa quê, cha mẹ là lao động tự do thu nhập không ổn định, nhất là dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống. Do đó, Thành đoàn đã vận động 60 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố”.

Nhiu t đng tiếp sc đến trưng

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, tổ chức Đoàn từ cấp huyện đến các xã, thị trấn cũng đã vận động, quyên góp và trao tặng hơn 10.000 suất học bổng, quà tặng đầu năm học cho HS, SV có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng thông qua các chương trình, như: “Tiếp sức mùa thi - Tiếp sức đến trường”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương”; các cuộc vận động: “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường - Cùng hướng đến tương lai”; thực hiện phong trào “Bạn giúp bạn”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Nuôi heo đất”, “Người tốt việc tốt”, “Làm nghìn việc tốt”, “Hũ gạo tình thương”, “Tấm áo tặng bạn”, “Xe đạp giúp bạn đến trường”… Các phong trào, cuộc vận động nói trên, đã góp phần cùng chính quyền các cấp thực hiện tốt các chỉ tiêu an sinh xã hội và tạo điều kiện, hỗ trợ, đồng hành thanh thiếu nhi trong quá trình sinh sống, lao động, học tập để tiếp tục phát huy trí tuệ, tài năng nhằm đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh “không để bất kỳ HS nào vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học”, nhằm phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “tất cả vì HS thân yêu”, hỗ trợ kịp thời cho các em HS, SV có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh được đến trường trong năm học mới 2022-2023; đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 4188/ KH-UBND, ngày 16-8-2022 của UBND tỉnh về việc tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” cho HS tỉnh Bình Dương năm học 2022- 2023, Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp vận động để tổ chức các chương trình “Tiếp sức đến trường” dành cho HS, SV trong năm học 2022-2023.

Thông qua chương trình “Tiếp sức đến trường” đã góp phần giúp các em HS, SV có điều kiện để tiếp tục học tập, rèn luyện, phát triển thể chất và tinh thần; đồng thời qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các cấp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

 Tỉnh đoàn đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để vận động, hỗ trợ tiếp sức đến trường cho 507 em HS với tổng trị giá các suất hỗ trợ gần 5 tỷ đồng. Cụ thể, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ trao tặng 40 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng dành cho HS trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; phối hợp với Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc tổ chức xét trao tặng 25 suất học bổng Đại Thiên Lộc với tổng số tiền 50 triệu đồng dành cho SV là người Bình Dương đang học tập trong và ngoài tỉnh; phối hợp với Quỹ từ thiện Mái ấm thế giới di động trao học bổng cho 85 em HS mồ côi, 240 em HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng; phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương và nhãn hàng sữa Kun hỗ trợ dài hạn 2 triệu đồng/tháng dành cho 117 em HS mồ côi do Covid-19 (từ đầu năm 2022 đến nay) với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên